เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(14 ก.ค.64) นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยถูกมือดีแก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์วิกิพีเดีย โดยมีการเปลี่ยนชื่อพรรคว่าเป็น “พรรคภูมิใจตู่” และมีการเปลี่ยนคำขวัญของพรรคด้วยระบุว่า “ลดอำนาจประชาชน เพิ่มอำนาจกัญชา เลีย…เผด็จการ” รวมถึงมีการเปลี่ยนชื่อหัวหน้าพรรคด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พรรคภูมิใจไทย” ส่งไลน์แจ้งนักข่าว ที่ร่วมทำข่าวทำบุญวันก่อตั้งพรรค ให้ตรวจโควิดด่วน!!

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รมว.คมนาคม ติดโควิด – ภูมิใจไทยทยอยตรวจหาเชื้อ

ย้ายสังกัด! ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่จำนวน 9 คน ไปนั่งร่วมประชุมที่นั่งของส.ส.พรรคภูมิใจไทย

นายศุภชัย กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรค แต่สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายฟ้องดำเนินคดีแล้ว เบื้องต้นคงฟ้องฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.328 ความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งต้องไปแจ้งความเพื่อให้พนักงานสอบสวน สืบค้นว่าใครเป็นคนทำ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของความคึกคะนอง ต้องให้พนักงานสอบสวนดูว่ามีใครใช้ให้ทำหรือไม่ เพราะทุกเรื่องวันนี้มีความพยายามลากเข้าไปเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด กรณีการมาขอให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ก็ยึดโยงเกี่ยวข้องกันทั้งหมด ซึ่งการแก้ไขข้อมูลของพรรคโดยใช้ถ้อยคำแบบนี้ แสดงถึงความไร้รสนิยมของคนทำ ถ่อย สถุน แต่ไม่ว่าจะใช้ถ้อยคำแบบไหนก็ไม่สามารถดิสเครดิตของพรรคภูมิใจไทย ที่ยังคงแข็งแรงอยู่ในสายตา ของประชาชนได้

“ทำแค่นี้ได้ความสะใจ แต่เถื่อน ถ่อย ไร้รสนิยมแบบนี้ อย่ามาเสียเวลาทำเลย แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานของคนทำ และหากใครเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยถูกดิสเครดิตด้วยเหตุผลแบบนี้ ก็คงเป็นมาตรฐานของคนกลุ่มเดียวกัน” นายศุภชัย กล่าว