เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี โดยมีรายงานว่า มี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่จำนวน 9 คน ไปนั่งร่วมประชุมที่นั่งของส.ส.พรรคภูมิใจไทย รวมทั้งบางคนยังไปร่วมรับประทานอาหารที่ห้องรับรองส.ส.พรรคภูมิใจไทยด้วย โดยมีการทำสัญลักษณ์ด้วยการติดบัตรที่หน้าอก แต่คว่ำบัตรหน้าบัตรไว้ ปิดชื่อของตัวเองไว้ อาทิ นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กรุงเทพ เขต 23 ,ร้อยตำรวจตรีมณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม เขต10 ,นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. เขต 21 ,นายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 ,นายอนาวิล รัตนสถาพร

ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 ,นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ,นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 ,นายวิรัช  พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น

ทั้งนี้ หนึ่งใน ส.ส.อนาคตใหม่ กล่าวถึงสาเหตุที่ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นพรรคที่เน้นการทำงานอยู่กันแบบพี่แบบน้อง ไม่มีการแบ่งชนชั้น แต่อีกส่วนหนึ่งก็ยอมรับว่ามีการไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคภูมิใจไทยด้วยจริงและมีการพูดคุยถึงอนาคตทางการเมือง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เพราะยังพอมีเวลาในการตัดสินใจ โดยจะต้องพิจารณาปัจจัยสำคัญคือความมั่นคงของพรรคการเมืองนั้นๆและโอกาสทาวการเมืองในอนาคต
แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ยังเป็นช่วงเวลาทางการดีลในการต่อรอง เพื่อให้ลงมติไว้วางใจรัฐบาล เมื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น จึงจะมีการพิจารณาตัดสินใจย้ายสังกัดใหม่ ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น