เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนแรกของไทย!! ชาวเน็ตแห่ร่วมยินดีฃื่นชมกับความประสบความสำเร็จของ “น้องอ้อม” บัณฑิตพิการสายตา เรียนภาษาจีนด้วยอักษรเบรลล์ จนจบหลักสูตร

เมื่อวันที่7 ก.พ. 65ทางเพจเฟซบุ๊ก หน่วยให้บริการสนับสนุนนักศึกษาพิเศษ MFU DSS ได้ออกมาโพสต์ภาพแสดงความยินดีกับ บัณฑิตป้ายแดง “น้องอ้อม” นางสาวนันทพร ก้อนรัมย์ จากสำนักวิชาสำนักวิชาจีนวิทยา สาขาวิชาการสอนภาษาจีน พร้อมระบุข้อความไว้ว่า

“อย่ามัวแต่รอให้คนอื่นป้อนโอกาสให้เราเพียงอย่างเดียว แต่ตัวของเราเองต้องเข้าหาโอกาสนั้นด้วย ถึงจะประสบความสำเร็จ”

น้องอ้อม นางสาวนันทพร ก้อนรัมย์ จากสำนักวิชาสำนักวิชาจีนวิทยา สาขาวิชาการสอนภาษาจีน บัณฑิตพิการทางการมองเห็นคนแรกของประเทศไทยที่เรียนภาษาจีนโดยใช้อักษรเบรลล์ภาษาจีนเป็นสื่อหลักในการเรียนการสอนตลอดหลักสูตร

หน่วยให้บริการสนับสนุนนักศึกษาพิเศษ DSS ส่วนพัฒนานักศึกษา ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของน้องอ้อมด้วยครับ ที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันจันทร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ ขอให้น้องเป็นครูที่ดีและทำตามเป้าหมายที่น้องหวังไว้ คือการผลักดันให้เกิดหลักสูตรการสอนภาษาจีนในโรงเรียนสอนคนตาบอดครับ

โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมากกว่าพันครั้ง มีชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาร่วมเเสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก พร้อมชื่นชมในความทุ่มเทเเละความพยายามในการเรียนของน้องอ้อมจนประสบความสำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง