เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกออกไลน์แชร์เรื่องราวของน้องออมสิน หนูน้อยผู้มีดวงตาสีฟ้า กับชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ สวยทางความสวยงามของดวงตา

นับว่าเป็นเรื่องราวที่หายากมากที่จะพบเจอคนเอเชียที่มีดวงตาสีฟ้า แบบชาวตะวันตก ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jeab Jintana ได้เล่าเรื่องของเธอที่ได้เจอเข้ากับหนูน้อยรายหนึ่งขณะ ไปทานข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งและสังเกตเห็นสีดวงตาของน้องที่ผิดแปลกไปจากคนทั่วไปว่าเป็นสีฟ้า โดยทางผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนี้ได้โพสต์เล่าเรื่องนี้เอาไว้ว่า…

พอดีมากินข้าวได้เจอเด็กคน น้องชื่อ น้องออมสิน น้องพูดไม่ได้ เเละน้องก็ไม่เรียนหนังสือ จากสอบถามป้าร้านข้าว ป้าบอกว่าครอบครัวน้องยากจน ส่วนเเม่น้องก็พูดไม่ได้เหมือนกัน ส่วนพ่อน้องได้เเยกทางกับเเม่เเล้ว เเต่น้องมีความพิเศษคือดวงตาสีฟ้า ซึ่งเป็นเรื่องเเปลกมากเราขอเป็นสพานบุญได้ช่วยน้องเเละอยากให้เพื่อนๆทุกคนได้เเชร์เรื่องราวน้องออกไป อยากให้น้องได้รับการศึกษาเพื่ออนาคต เเชร์ไปให้ถึงพี่หนุ่มกรรชัย

อาการตาสีฟ้าของน้องคงเกิดจากพันธุกรรม แต่ตาสวยมาก เหมือนตาของ ชนเผ่า Buton เป็นชนเผ่าที่มีอยู่ในอินโดนีเซีย อาศัยอยู่ที่ ซูลาร์เวซี ตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Sulawesi)  บนเกาะ Buton ที่ตาของชนกลุ่มนี้เป็นสีฟ้า ส่วนใหญ่เชื่อว่ามาจากโรคทางพันธุกรรมที่หายากชื่อกลุ่ม อาการ วาร์เดนเบิร์ก ( Waardenburg Syndrome ) จะส่งผลกระทบให้มีความผิดปกติ ของเม็ดสีที่ตา ทำให้ตา เป็น สีฟ้า บางครั้งก็อาจจะมีอาการหูหนวกร่วมด้วย ซึ่งตรงกับน้องคนนี้ ตาสวยมาก

หลังจากมีการส่งต่อกันออกไปหลายคนบอกว่าน้องตาสวย และหลายๆคนกังวัลว่าน้องจะมีความผิดปกติที่ตาไหม