เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีวัตถุต้องสงสัย ลักษณะทรงกระบอกยาวประมาณ 20 เซนติเมตร เบื้องต้นสงสัยว่าอาจจะเป็นยาเสพติด หลังรับแจ้งได้สั่งการให้ สายตรวจตู้ยามพ่อขุนผาเมือง เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงก็พบกับ นายสมมัง จันทรา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก รออยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยปรากฏว่า ไม่ใช่ยาเสพติดตามแจ้ง แต่เป็นวัตถุระเบิด ชนิดแสวงเครื่อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมปิดกั้นบริเวณ และให้ชาวบ้านออกจากพื้นที่มาอยู่ในระยะที่ปลอดภัย เพื่อรอหน่วยเก็บกู้ระเบิด EOD จาก ภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์มาเก็บกู้และทำลาย

หลังหน่วย EOD เดินทางมาถึงก็ทำการเก็บกู้และขุดหลุมขนาดลึก 6 เมตร เพื่อป้องกันอันตรายจากการระเบิดของวัตถุระเบิดที่พบ หลังเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ EOD บอกว่า วัตถุระเบิดที่พบมีรัศมีการทำลายล้างประมาณ 30-40 เมตร โชคยังดีที่ไม่ระเบิดในขณะที่พบ ไม่เช่นนั้นคงเกิดเหตุการณ์ที่เศร้าสลดอย่างแน่นอน

นายสมมัง จันทรา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.น้ำชุน เล่าว่า บริเวณเกิดเหตุ ได้แก่ วัดป่าน้ำชุน เป็นพื้นที่ของ หมู่ที่ 3 ต.น้ำชุน ในขณะที่พบวัตถุดังกล่าว ผู้ใหญ่บ้านได้นำชาวบ้านมาสูบน้ำในสระน้ำของวัด ซึ่งเป็นจุดที่พบวัตถุระเบิด เพื่อทำความสะอาด และเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง หลังพบเห็นวัตถุดังกล่าวคิดว่าเป็นมัดยาบ้า จึงไปหยิบมาวางไว้แล้วโทรแจ้งตำรวจ หากรู้ว่าเป็นวัตถุระเบิดตนคงไม่หยิบมาอย่างแน่นอน โชคดีที่มันไม่ระเบิด นึกแล้วยังตกใจไม่หาย.

โชว์ขลัง…!! อดีตทหารใต้ ผ่านปืน ระเบิด รอดมาได้ อมประทัดโชว์ลูกแรกไม่ระเบิด ลูก2

นาทีจีนระเบิดคอนโด 15 หลัง มูลค่า 5 พันล้าน พังทลายในพริบตา