เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่2ก.พ.65 เพจกู้ชีพ-กู้ภัย-อบต.ป่ายุบใน จ.ระยอง ได้ออกมาโพสต์เตือนภัย หลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ให้รับผู้ป่วยที่มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และอาเจียน  นำส่งโรงพยาบาล เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบผู้ป่วยเป็นหญิงวัยกลางคน อายุ 47 ปี อยู่ในอาการปวดท้องอย่างแรง และอาเจียน เจ้าหน้าที่จึงรีบเร่งนำส่งโรงพยาบาลวังจันทร์ ให้แพทย์ช่วยเหลือ

ตรวจสอบภายที่เกิดเหตุ พบเศษบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ลักษณะสีเขียวหกกระจายเกลื่อนพื้น จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ป่วยบอกว่าต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกิน แต่พอกินเข้าไปแล้วมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และอาเจียน

พบว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จที่ผู้ป่วยกิน เป็นแบบถ้วยร้อน ที่จะมีสารเคมีสำหรับทำความร้อน เพื่ออุ่นบะหมี่ใส่มาด้วย ผู้ป่วยคงเข้าใจว่าซองสารเคมีที่ทำความร้อนเป็นเครื่องปรุงรส ด้วยความไม่รู้จึงฉีกซอง และใส่ไปในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แล้วรับประทานเข้าไป โดยไม่ทราบว่าเป็นสารเคมีที่ใช้ในการทำให้เกิดความร้อน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเห็นว่าเป็นอันตราย และควรมีการเตือนภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก จึงนำมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ ใครจะรับประทานบะหมี่ถ้วยร้อน ควรศึกษาวิธีการก่อนรับประทาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง