เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 พ.ย.60 ที่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 2 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นางสาวสมใจ ทองขวิด อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่กับนางวิรัตน์ ทองขวิด อายุ 58 ปี ผู้เป็นยาย กำลังช่วยกันป้อนอาหารทางสายยางให้กับ ด.ญ. ธิดารักษ์ รองรักษ์(น้องพิมพ์) อายุ 12 ปีเศษ หลังจากที่น้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแล้วล้มตัวลงนอนหน้าบ้านจนเกิดอาการชักเกร็ง ปัสสาวะเรี่ยราดและหมดสติไป แต่เนื่องจากบ้านอยู่ไกลจากโรงพยาบาลย่านตาขาวหลายกิโลเมตร ทำให้ส่งตัวน้องมาถึงโรงพยาบาลช้า และโรงพยาบาลย่านตาขาวยังต้องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตรังอีกทอด ซึ่งเป็นระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร ทำให้น้องมีอาการรุนแรงขึ้น

ซึ่งเมื่อไปถึงโรงพยาบาลตรัง แพทย์ได้ดูดเอาเส้นบะหมี่ออกจากหลอดลมของน้องได้เป็นจำนวนมาก ก่อนจะช่วยปั้มหัวใจด้วยการช็อตไฟฟ้าจนน้องมีสัญญาณชีพกลับคืนมา แต่ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงและต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตรังนานกว่า 2 เดือน อาการก็ยังไม่ดีขึ้น และยังต้องเข้าออกโรงพยาบาลตรังอยู่อีกหลายครั้ง โดยแพทย์ระบุว่าเกิดจากภาวะขาดเกลือแร่ ขาดน้ำและมีโซเดียมในร่างกายสูงมาก ทำให้ไตทำงานหนักจนปัสสาวะไหลออกมาเป็นสีเหลืองข้น และขาดออกซิเจนนานเกินไป ซึ่งน้องพิมพ์จะรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทนข้าวและทานเป็นประจำทุกวัน บางวัน 3-4 ซองเลยทีเดียว

ด้านนางวิรัตน์ ทองขวิด อายุ 58 ปีผู้เป็นยายของน้องพิมพ์เล่าว่า น้องเกิดอาการสำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งน้องชอบกินบะหมี่ฯ แทนข้าวและกินมานานแล้วจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เชื่อว่าน้องน่าจะกินบะหมี่ฯ แบบไม่ได้เคี้ยว หรือกลืนลงไปทั้งเส้นยาว ๆ ทำให้อุดหลอดลมจนชักเกร็งและต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราในที่สุด
สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถช่วยเหลือหรือบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี น.ส. สมใจ ทองขวิด เพื่อ ด.ญ. ธิดารักษ์ รองรักษ์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาย่านตาขาว หมายเลขบัญชี 020075168113 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 090-7058931

ที่มา – ทีนิวส์