เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ไม่ไหวทน ดีเดย์พรุ่งนี้ นำรถบรรทุก 1 พันคันวิ่งบนถนนทางหลวง 7 จุดทั่วประเทศ หลังไม่ได้รับสนใจจากกระทรวงพลังงานขอตึงราคาน้ำมันดีเซลเหลือลิตรละ 25 บาทต่อลิตร 1 ปี อ้างที่ผ่านมาไม่ยอมปรับราคาค่าขนส่งขึ้นอีก 10-15% เหตุกลัวประชาชนได้รับความเดือดร้อน หากยังไม่ได้รับการเหลียวแลจากรัฐบาล พร้อมบกระดับความรุนแรงเป็นระดับ 5 หยุดวิ่งรถขนส่งสินค้า 4 แสนคันทั่วประเทศทันที

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากที่ราคาน้ำมันดีเซล ได้ปรับเพิ่มมาที่ ลิตรละ 28-29 บาทต่อลิตร และล่าสุดวันนี้ตนและสมาชิกได้เดินทางเข้าพบ รมว.พลังงาน เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงพลังงานช่วยตรึงลดราตสย้ำมันดีเซล เหลือลิตรละ 25บาทต่อลิตรไป 1 ปี เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกทั่วประเทศ สาเหตุที่มาขอความช่วยเหลือจากภาครัฐ เนื่องจากไม่สามารถแบกรับภาระต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นได้ ขณะเดียวกันทางผู้ประกอบการไม่ต้องการที่ปรับราคาค่าขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกเพิ่มขึ้น 10-15% หากปรับราคาจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนได้

ทางสมาชิกรถบรรทุกทั่วประเทศกว่า 1,000 คัน จะแสดงออกเชิงสัญลักาณ์เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลกลับมาสนใจและให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก โดยจะมีการวิ่งมาจอด ใน 7 จุด ด้วยกัน แต่การนำรถบรรทุกออกมาท้องถนนยืนยันว่าจะไม่รบกวนผู้ใช้ทางในปกติ เนื่องจากจะวิ่งรถแถวเดียวไม่กีดขวางถนน หรือ จราจรเด็ดขาด โดยตนและสหพันธ์ ได้มีการประสานงานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สันติบาล แล้วว่าจะมีการนำรถมาวิ่งบนท้องถนนใน 7 จุด

“การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ดังกล่าว ถือเป็นการแสดงออกที่ไม่ได้กระทบผู้ใช้ทาง และเป็นการแสดงออกขั้นที่ 1 ซึ่งความรุนแรงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากรัฐบาล โดยกระทรวงพลังงาน ไม่ช่วยเหลือตามข้อเรียกร้องทางสหพันธ์จะมีการยกระดับความรุนแรงขึ้นเรื่อย จนถึงระดับ 5 ที่ 10 สมาคมรถบรรทุก จำนวนกว่า 400,000 คัน ทั่วประเทศ หยุดวิ่งให้บริการ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง