เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุสลดที่เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เมื่อเด็กชายในประเทศอินเดียนีเซีย ถูกรถบรรทุกพุ่งชนร่างอย่างรุนแรงจนถึงแก่ชีวิต ภายหลังจากพากันไปถ่ายคลิปวิดีโอทำชาเลนจ์ตามกระแสในแอปฯ สุดฮิต TikTok

โดยชาเลนจ์ที่ว่านี้ชื่อว่า Malaikat Maut หรือแปลว่า ยมทูต โดยเล่นกับความเสี่ยงชีวิตท้าทายมัจจุราช ออกไปยืนขวางหน้ารถที่กำลังแล่นมาบนนถนน ก่อนจะรีบวิ่งหลบหนีออกไปด้วยความเร็ว ก่อนที่รถจะมาถึงตัว

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นชายจำนวน 8 คน พากันไปถ่ายคลิปชาเลนจ์ดังกล่าวในพื้นที่เบกาซี จังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย แต่หลังจากออกไปยืนขวางหน้ารถบรรทุก คนขับรถตกใจเหยียบเบรกไม่ทัน จึงเกิดเป็นโศกนาฏกรรม

ตามรายงานเผยว่า มีผู้ประสบเหตุถูกรถชน 3 ราย หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 13 ปี เสียชีวิต ขณะที่อีกรายได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนอีกรายไม่เปิดเผยอาการบาดเจ็บแน่ชัด

ภายหลังจากการสอบสวน ทางตำรวจท้องถิ่นเผยว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่กลุ่มเด็กชายพยายามจะทำชาเลนจ์ที่เสี่ยงอันตรายถึงชีวิตเช่นนี้ โดยสาเหตุที่ทำก็เพื่อต้องการโด่งดังและเป็นที่รู้จักในโซเชียล พร้อมทั้งขอย้ำเตือนไม่ให้วัยรุ่นลอกเลียนแบบพฤติกรรมเช่นนี้เด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวหลบหนีไปในทันที ภายหลังจากที่เกิดเหตุ จำเป็นต้องติดตามหาตัวเขามาสอบปากคำตามขั้นตอนดำเนินการทางกฎหมาย