เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศบค.ชุดใหญ่…!! ปรับเวลาเคอร์ฟิว ปลดล็อก 10 กิจการ

ประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ CV-19 (ศปก.ศบค.) เตรียมเสนอแนวทางผ่อนคลายมาตรการกิจการ กิจกรรมต่างๆ ต่อที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่กระจายของ CV-19 (ศบค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. จะเป็นประธานการประชุม ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ โดยจะเสนอให้พิจารณาขย ายระยะเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน หรือถึงวันที่ 30 พ.ย. และจะเสนอให้เลื่อนการเปิดพื้นที่ Sandbox ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ที่ก่อนหน้านี้เตรียมจะให้ 5 จังหวัดเป็นพื้นที่นำร่อง จากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะเปิดในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ขยับไปเป็นวันที่ 1 พ.ย.

นอกจากนี้ จะเสนอให้ผ่อนคลายกิจการ กิจกรรมที่ถูกสั่งเปิดเพิ่มขึ้น 10 ประเภท ได้แก่

1.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และวัยก่อนเรียน

2.ห้องสมุดสาธารณะ ห้องสมุดเอกชน ห้องสมุดชุมชน

3.พิพิธภัณฑ์ แหล่งประวัติศาสตร์ โบราณสถาน

4.ศูนย์การเรียนรู้ ศูนย์วิทย าศาสตร์และวัฒนธรรม หอศิลป์

5.กีฬาในร่ม ในห้องที่มีระบบปรับอากาศ ฟิตเนส

6.ร้านทำเล็บ

7.ร้านสัก

8. ร้านนวด สปา เพื่อสุขภาพ

9.ธุรกิจโรงภาพยนตร์ ฉายภาพยนตร์

10.การเล่นดนตรีในร้านอาหาร

โดยผู้ประกอบการต้องมีการตรวจสอบและปรับปรุงระบบหมุนเวียนอากาศ และจัดสถานที่ให้เป็นไปตามมาตรการ CV-Free Setting ก่อนเปิดบริการ

ในส่วนศูนย์การค้าห้างสรรพสินค้า สถานที่กลุ่มกีฬากลางแจ้ง ที่ร่มโล่งมีอากาศถ่ายเทสะดวก การซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทยทุกประเภท และร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด ตลาดนัด ให้เฉพาะที่จำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภค และขยายเวลาเปิดให้บริการไม่เกินเวลา 21.00 น. จากเดิมที่เปิดบริการได้ถึง 20.00 น.

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัยอ่วมรับน้ำจาก 2 อำเภอ

-เขื่อนพิมายเร่งปล่อยน้ำรับมวลน้ำใหม่จากหลายอำเภอ ท่วมนาข้าวหลายร้อยไร่

 

ขณะเดียวกัน จะเสนอให้พิจารณาให้ปรับเวลาออกนอกเคหะสถานหรือเคอร์ฟิว จากเดิม 21.00 น. ถึง 04.00 น.ของรุ่งขึ้น ขยับเป็นเวล า 22.00 น.ถึง เวล า 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น และจะเสนอปรับลดระยะเวลาในการกักตัวในสถานที่กักกันของรัฐ โดยให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทยในทุกช่องทางที่มีเอกสารรับรองการนครบตามเกณฑ์มาแล้วอย่างน้อย 14 วัน ให้กักตัวอย่างน้อย 7 วัน และต้องตรวจหาด้วยวิธี RT-PCR 2 ครั้ง ครั้งแรก วันที่ 0-1 ครั้งสอง วันที่ 6-7

ส่วนผู้ที่เดินทางเข้าประเทศซึ่งโดยสารมาทางเครื่องบิน และไม่มีเอกสารรับรองการ ให้กักตัวอย่างน้อย 10 วัน และต้องตรวจหาด้วยวิธี RT-PCR 2 ครั้ง ครั้งแรก วันที่ 0-1 ครั้งสอง วันที่ 8-9

ขณะที่ผู้เดินทางเข้าประเทศไทยทางช่องทางบก และไม่มีเอกสารรับรองการ ให้กักตัวอย่างน้อย 14 วัน และตรวจหาด้วยวิธี RT-PCR 2 ครั้ง ครั้งแรกวันที่ 0-1 ครั้งสองวันที่ 12-13 ทั้งนี้ จะมีผลบังคับใช้วันที่ 1 ต.ค.

อย่างไรก็ตามเตรียมปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 4 ทุ่มถึงตี 4 จ่อผ่อนคลายกิจการ กิจกรรม 10 ประเภท เช็กได้เลยจ้า