เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าตนไม่ไว้วางใจตั้งแต่วันนี้โดยไม่รอลงคะแนน เนื่องจาก บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ผิดพลาด บกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพ และไร้ความสามารถที่จะเป็นหัวหน้ารัฐบาลหรือผู้นำประเทศ โดยมีพฤติการณ์ 6 ประเด็น คือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1.กู้เงินเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจ ตั้งงบประมาณเกินดุลทุกปี ตั้งแต่ 58-65 ตั้งแต่เป็นนายกฯ กู้เงินทั้งหมด 5,308,000 ล้านล้านบาท เป็นการกู้เงินมาใช้ในโครงการต่างๆ เพื่อซื้อเสียงล่วงหน้า ถึงเวลาเลือกตั้งจะได้ชนะ หวังสืบทอดเป็นนายกฯ อีกต่อไป ตนขอถามว่า 7 ปีไม่พอหรือ พล.อ.ประยุทธ์ จะเอาอะไรอีก ต้องรู้จักพอบ้าง ที่สำคัญโครงการทั้งหมดตรวจสอบไม่ได้

2.จัดทำงบประมาณโดยไม่เข้าใจปัญหาของประเทศและประชาชน เป็นการตั้งงบประมาณไว้เผื่อโจรด้วย แต่ใครจะเป็นโจรบ้างนั้นตนไม่รู้ ในช่วงสถานการณ์แบบนี้งบประมาณควรไปที่กระทรวงสาธารณสุข แต่งบประมาณกลับไปที่กลาโหมที่ฟาดเรียบ

3.ปรนเปรอแต่กองทัพเพื่อใช้เป็นฐานคุ้มจุนอำนาจของตน เพราะงบกลาโหมอยู่อันดับที่ 3-4 มาโดยตลอด ตนอยากจะถามว่ามีผลงานอะไรชี้วัดได้ เพราะเอาเงินไปก็ไม่มีผลงาน

4.ปฏิบัติหน้าที่โดยใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย ไม่สนใจชีวิตความเป็นอยู่และความทุกข์ยากของประชาชน รัฐธรรมนูญมาตรา 47

5. ใช้กฎหมายและอาวุธที่ซื้อมาจากภาษีประชาชน เป็นเครื่องมือข่มขู่ปราบปรามประชาชน โดยเฉพาะการจับกุมดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ให้เด็กที่เป็นนักเรียนไปอยู่ในคุกและติดโควิด

6.ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนโดยที่ไม่เคยมีนายกฯ คนใดปฏิบัติเช่นนี้มาก่อน

ในวันนี้ตนก็จะพูดว่า ผมมาไล่ท่านแล้ว ให้พ้นจากตำแหน่งไป พฤติกรรมต่างๆ ของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสม และผิดกฎหมาย จึงไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ อีกต่อไป