เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เผยผลชันสูตร เหยื่อ “โจ้ ถุงดำ” เสียชีวิตจาก…

ในวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี ผู้กำกับโจ้ ซึ่งล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในคดีนี้ ได้มีการนำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด ชุด 05 ของ สภ.เมืองนครสวรรค์ อีก 6 นาย มาสอบปากคำอย่างละเอียด ในการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีด้วยหรือไม่

ในเบื้องต้น ยังไม่ได้มีการออกหมายจับเพิ่มใครในทั้ง 6 รายนี้ เนื่องจากการสอบปากคำ พบว่า ตำรวจชุด 05 ทั้ง 6 ราย ได้มีการไปร่วมล่อซื้อยาเสพติดและจับกุมจริง แต่เมื่อควบคุมผู้ต้องหามาที่ห้องที่เกิดเหตุ แล้วรู้สึกไม่ดีจึงได้พากันออกจากห้อง พร้อมกับไปทำการลงบันทึกการจับกุมไว้เป็นหลักฐานไว้ที่ห้องร้อยเวร สภ.เมืองนครสวรรค์ เพราะรู้ดีว่าหากมีเหตุไม่คาดฝันหลังจากนี้ จะได้ใช้ไว้เป็นหลักฐานในการกันตัวออกจากคดี แต่ในส่วนของการสอบสวนนั้น ก็ต้องมีการสอบปากคำอย่างละเอียดให้ครบทุกมิติ หากพบว่า มีส่วนไหนเกี่ยวข้อง ก็ต้องดำเนินการเอาผิด

ส่วนที่สำนักงานอัยการ จ.นครสวรรค์ นายสมพงษ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการ พร้อมคณะ รวมถึง พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ทีมพนักงานสอบสวนในคดี หมอ และฝ่ายปกครองโดยอำเภอได้ร่วมประชุมหารือ วางแนวทางในการทำสำนวนคดี เพื่อให้เกิดความโปร่งใส โดยจะมีการนำสำนวนในคดี พร้อมกับผลการชันสูตร ที่ได้รับผลมาจาก โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ มาประกอบสำนวนเพื่อวางแนวทางร่วมกัน

ซึ่งในวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่พนักงานอัยการจังหวัด ยังได้มีการนำตัว นางจันจิรา และ น.ส.กมลวรรณ ซึ่งเป็นแม่และแฟนสาวของเหยื่อมาสอบปากคำให้ข้อมูลเพิ่ม รวมถึงมีการยื่นเรื่องสิทธิกฎหมาย ในการคุ้มครองเหยื่อผู้ตาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการชดเชย และการเยียวยาต่างๆ

ขณะที่ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.กองปราบปราม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผลการชันสูตรศพฉบับเต็มได้ถึงมือทีมพนักงานสอบสวนแล้ว เบื้องต้น แพทย์ได้ลงความเห็นการเสียชีวิตของเหยื่อ ชี้ชัดว่าเกิดจากการขาดอาการหายใจ ส่วนผลยาเสพติด พบว่ามีอยู่บ้าง แต่สรุปภาพรวมไม่ใช่สาเหตุการตายจากการเสพยาเสพติด และวันนี้ ได้มีการโอนคดีนี้ไปยังส่วนกลางทั้งหมด รวมถึงตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ถูกส่งไปฝากขังที่เรือนจำ กทม.ด้วย