เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตรวจสอบเส้นทางการครอบครองรถหรู “ผกก.โจ้” ทั้ง 328 คัน พร้อมหาหลักฐานทางทะเบียน รวมถึงทรัพย์สินมาชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และขยายผลพฤติการณ์ในคดีต่างๆ ที่ผ่านมาโดยให้ “บิ๊กใหม่” ลงคุมการปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.64 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีวิทยุในราชการ สตช.ด่วนที่สุดขั้นความลับสั่งการให้ บช.ก.ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลการได้มา และการครอบครองรายการรถยนต์รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาร่วมกันกับพวกรวม 7 คน ทำร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเพื่อเรียกเงินจำนวน 2 ล้านบาทจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต หลังมีการเผยแพร่ข่าวสารผ่านตามช่องทางสื่อออนไลน์ และสถานีโทรทัศน์ ต่างๆ เกี่ยวกับ ผกก.โจ้ โดยเฉพาะการครอบครองรถหรู ทั้ง เฟอร์รารี่ ลัมโบร์กินี รวมกว่า 328 คัน ที่คาดว่าได้มาจากการทุจริต รวมถึงมีการนำเสนอข่าว อ้างว่ามีผู้เสียหายหลายรายเคยถูกผู้ต้องหาจับกุมคดียาเสพติดแล้วถูกรีดเอาทรัพย์เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี บางรายถูกทำร้ายร่างกายแล้วบังคับให้ยอมรับสารภาพ จนต่อมาถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุก ซึ่งการนำเสนอข้อมูลข่าวสารของสื่อมวลชน ผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube เกี่ยวข้องพาดพิงกับการได้มาและการครอบครองทรัพย์สินในลักษณะผิดปกติประกอบกับมีผู้เสียหายทยอยออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เกี่ยวกับพฤติการณ์ในการกระทำความผิดที่ผ่านมาของผู้ต้องหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จึงมีคำสั่งให้ บช.ก.ดำเนินการตรวจสอบหลักฐานทางทะเบียน และข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่อย่างไร และให้ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง สืบสวนขยายผล เพื่อให้ทราบว่ายังมีผู้เสียหายรายอื่นอีกหรือไม่ นอกจากที่มีการนำเสนอข้อมูลทางสื่อดังกล่าว หากตรวจสอบและสืบสวนปรากฏว่ามีพฤติการณ์การกระทำเข้าข่ายเป็นความผิดอาญาและมีบุคคลอื่นร่วมกระทำความผิดด้วยให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แล้วรายงานผลให้ทราบพร้อมหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติ.