เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เผยแล้ว…!! นักจิตวิทยาบอก “ผกก.โจ้” เข้าข่ายมีสองบุคลิกภาพในคนเดียวกัน

เรียกได้ว่าประชาชนจับตามองกันเป็นจำนวนมาก จากกรณี เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้มีการเปิดคลิปนาทีสะเทือนใจ โดยเป็นคลิปวงจรปิดนาทีที่ ผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้าน ปลิดชีพพ่อค้ายา โดยทนายตั้มได้ระบุข้อความว่า ผมได้รับคลิปนี้มาจากตำรวจชั้นผู้น้อย ขอให้ผมช่วยนำคลิปนี้มอบให้แก่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากบอกผมว่าให้ช่วยตามคดีนี้ก่อนที่พวกตนจะถูกฆ่า ผมได้เห็นคลิปนี้แล้วพูดไม่ออก นี่เป็นสิ่งที่ทำกับคนด้วยกันเหรอ ผู้ต้องหาก็ผิิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ตำรวจทำอย่างนี้ก็ไม่ต่างกับโจรในเครื่องแบบ ขอให้ทุกคนดูความโหดเหี้ยมด้วยสายตาตัวเองนะครับ

สำหรับ ความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ นายตำรวจชื่อดัง พร้อมลูกน้อง ถูกกล่าวหาว่าใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อรีดเงิน 2 ล้าน ก่อนเสียชีวิตคาโรงพัก ซึ่งนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง นำคลิปหลักฐานวงจรปิดมาเปิดเผย จนกลายเป็นข่าวคึกโครมอยู่ในเวลานี้

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ครม. #เตรียมพิจารณา “#ยุติโครงการ” #เราเที่ยวด้วยกัน และ #ทัวร์เที่ยวไทย

-ประเด็นร้อนสะเทือนไปทั้ง “วงการสีกากี” หลังถูกเปิดเผยคำพูด “ผู้กำกับโจ้”

 

ล่าสุด ทางจิตวิทยา ศ.ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม นักจิตวิทยา ได้ให้ความเห็นว่า กรณี “ผู้กำกับโจ้” มองว่าผิดปกติ Split Personality หรือ การมีบุคลิกภาพสองคนในคนเดียวกันโดยยกตัวอย่าง กรณี “Dr.jekyll and Mr.hyde หรือ หมอเจคิลกับมิสเตอร์ไฮด์ ของ โรเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน (Robert Louis Stevenson) ฆ า ต ก ร ที่มีบุคคลดีและร้ายในคนเดียวกัน กล างวันเป็นคนดี เป็นหมอมีเมตตาปราณีช่วยคน แต่ตกกล างคืนเป็นฆ าตกร เพราะฉะนั้นส่วนใหญ่คนไม่ดีคนที่ใจ อำมหิต จะมีหน้ากากก็จะทำเป็นคนดีเพื่อปกป้องตัวเอง ข้างในพร้อมที่ทำร้ายคนอื่นแต่ทำเป็นใจเย็น หรือเรียกว่าหน้าเนื้อใจเสือ

ซึ่งกรณี ผู้กำกับโจ้” มองว่าผิดปกติแน่ ถ้าเป็นคนดีจริงคือต้องมีคุณธรรมมาก่อน ตำรวจมีหน้าที่อย่างเดียวคือพิทักษ์สันติราษฎร์ คอยช่วยคนไม่ใช่คอยฆ่า พร้อมยกตัวอย่างภาษาอังกฤษมีคำว่า To Too good it’s no good คือเมื่อไหร่ดีมากเกินไปจะไม่ดีกับคนอื่น ดูลักษณะคนใกล้ชิดที่บอกว่าคนดีแสดงว่าเขาพยายามทำเป็นคนดีเพื่อหลอกคนให้หลง