เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ป๋าเทพ บอกว่า ขนมที่ป๋าทำเป็นขนมแบบชาวบ้านๆ เขาทำ มันเป็นขนมท้องถิ่น เหมือนเราทำกันในครอบครัว ไม่ได้ทำเป็นบริษัทอะไร ก็ต้องทำแบบนี้ไปก่อนเพราะเราไม่มีทุน ฉะนั้นการทำแบบนี้จะให้มันเพอร์เฟกต์เหมือนเป็นโรงงาน มันก็พูดอย่าง อย่างนั้นคุณก็ไปหาซื้อกันเองแล้วกัน จนปัญญา เพราะสมัยก่อนก็ใช้มือนวดแป้งกันทั้งนั้น

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ส่วนคนที่มาทำขนมเปี๊ยะก็เป็นคนแถวบ้าน แล้วนอกนั้นลูกหลานทั้งนั้น เพราะมีลูกหลานเยอะ ให้เงินครั้งละ 100-400 บาทแล้วแต่คน จ่ายทุกวัน ประมาณ 20 คน เพราะเราต้องเลี้ยงพวกเขา ที่ทำก็ดิ้นรนเพื่อทุกคน แต่มีความสุขนะ เป็นสุขที่อยากได้มานานแล้ว พี่น้องที่ไม่รู้จะไปไหน หมดหนทางแล้ว ก็สามารถมาอยู่กับเราได้ แค่นั้นเอง ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะสักวันเราก็ไม่อยู่แล้ว แล้วอีกอย่างเราได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศบ้าง ไม่ได้แก่ตายไปเฉยๆ

ป๋าดีใจ ไม่เคยนึกฝันว่าจะต้องพูดอย่างนี้ในวันนั้น ปกติจะพูดสั้นๆ เล่นๆ แต่ไม่รู้ว่าวันนั้นพูดไปยังไง ก็มานั่งคิดว่าต้องโดนเอาเรื่องแน่ๆ แล้วก็จริงๆ ด้วย ถามว่ารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมั้ย ป๋าเทพ บอกว่า ขำ มันไม่รู้หรอกว่านี่แผนการโปรโมตขนม ยิ่งด่ายิ่งขายดี แล้วจะไปเสียใจอะไรด้วย รู้รึเปล่าว่าตามไม่ทันหรอก นี่แหละแผนการโปรโมตที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท

ออเดอร์ตอนนี้มีเข้ามาประมาณ 5แสนแล้ว แต่ไม่รู้ว่าในเดือนนึงจะทำได้ถึงแสนรึเปล่า เพราะในวันหนึ่งเรามีรายจ่ายเยอะ เกือบวันละหมื่นได้มั้ง เพราะต้องจ่ายให้ลูกหลานเป็นค่าแรง ไหนจะมีสัตว์ที่ต้องเลี้ยงอีก วัว 30 ตัว ควาย 8 ตัว หมา 40-50 ตัว แมวอีก 10-20 ตัว  เมื่อถามว่า มีลูกค้าบอกโอนเงินมาแล้วไม่ได้ของ หรือกว่าจะได้ของก็นานมากแล้วจะทำยังไง ป๋าเทพ บอกว่า สามารถโทรมาบอกเราได้ มาคุยกับเราได้ เดี๋ยวเราจะอธิบายให้ฟัง เพราะเราไม่เคยเจอออเดอร์เยอะแบบนี้ เมื่อก่อนขายได้พันกว่าบาท มาปั้นกันไม่กี่คน แต่พอมาเจอยอดจอง 4-5 แสน ตกใจมั้ยล่ะ ไม่รู้กว่าจะเคลียร์หมดต้องใช้เวลาเท่าไหร่ แต่ก็ดีใจลูกหลานได้เงินใช้

ถามว่าต้องขยายทำเป็นโรงงานเลยมั้ย ป๋าเทพ บอกว่า พอแล้ว นอกจากว่าจะดีตลอดไปแบบนี้แต่ก็ไม่แน่ รู้สึกว่ามันอาจจะเป็นช่วงๆ เหมือนตอนแรกที่เริ่มขาย ขายดีมาก 2-3 เดือน ที่โปรโมตครั้งแรกกำลังดังเลย แต่หลังจากนั้นมาก็เริ่มเงียบหาย พูดตรงๆ ของป๋าไม่ใช่อร่อยไม่ใช่ว่าสุดยอดกว่าที่ไหน คือมันเป็นแนวทางของป๋าเท่านั้นเอง เราเอารสชาติแบบนี้ แบบบ้านๆ เรา แต่ที่อร่อยกว่าป๋าเยอะแยะที่เขาทำกัน ป๋าว่าไม่ใช่ของป๋าอร่อยเท่าไหร่หรอก