เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดราคา…!! ทุเรียนไร้หนาม ของดีเมืองลับแล เน้นแนวธรรมชาติไม่ใช้สารเคมี

ที่บริเวณสวนทุเรียน “สุกสา” ของนายเสรี สุกสา วัย 48 ปี เจ้าของสวนทุเรียนไร้หนาม พื้นที่หมู่ 8 บ้านท่วมแล้ง ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ให้ดูถึงผลผลิตทุเรียนไร้หนาม บนต้นทุเรียน 2 สายพันธุ์ ที่ให้ผลผลิตอยู่ในต้นเดียวกัน ด้านล่างเป็นทุเรียนไร้หนาม ด้านบนเป็นทุเรียนหลงลับแล ด้วยการนำกิ่งพันธุ์ทุเรียนหลงลับแลมาต่อยอดบนต้นทุเรียนหมอนทอง เมื่อผลผลิตออกจะใช้นวัตกรรมการเกษตรแบบใหม่ที่คิดริเริ่มเอง ทำให้ผลทุเรียนที่มีหนานเกิดการไร้หนาม ด้วยเทคนิควิธีพิเศษในการกำจัดหนาม ไม่ให้เป็นอุปสรรต่อการนำมาบริโภค จนกลายเป็นทุเรียนสายพันธุ์ใหม่เกิดขึ้น นับเป็นการสร้างคุณภาพและเพิ่มคุณค่าให้กับผลไม้ทุเรียนลับแลอุตรดิตถ์ ผลที่ได้ออกมาเนื้อมีสีเหลืองเข้ม รสชาติหวาน เมื่อเทียบเท่ากับทุเรียนพันธุ์หลง-หลินลับแล

นายเสรี กล่าวว่า ตนมีสวนทุเรียนทั้งสิ้นประมาณ 50 ไร่ ปลูกทุเรียนหลากหลายพันธุ์ อาทิ พันธุ์พื้นเมือง หมอนทอง ชะนี ก้านยาว พวงมณี หลง-หลินและทุเรียนไร้หนาม รวมแล้วประมาณ 700 ต้น มีต้นทุเรียนไร้หนามประมาณ 50 ต้น

ทุเรียนไร้หนาม ให้ผลผลิตออกมาแล้วเป็นปีที่ 3 ปีแรกผลผลิตที่ได้ไม่โอเค เพราะเน้นแนวธรรมชาติไม่ใช้สารเคมี เมื่อไม่มีหนามทั้งแมลงและโรคจะเข้าทำลายผิวทุเรียนทันที ผลทุเรียนที่ทำออกมา 20 ลูก ได้ผลแค่ 2 ลูก ปีที่สองประสบปัญหาเรื่องภัยแล้ง เพราะทุเรียนต้องอาศัยน้ำฝนเพียงอย่างเดียว

ทำให้ผลผลิตไม่ได้ตามที่คาดหวังเอาไว้ หรือแทบจะไม่ติดผลเลย ปีนี้ทุเรียนไร้หนาม ตอนนี้กำลังให้ผลผลิตออกสู่ตลาด แต่คงให้ผลไม่ได้ 100% ได้เพียง 15-20% เท่านั้น ยอดสั่งจองออเดอร์ที่มีเข้ามาจำนวน 500 ลูก มีให้กับลูกค้าเพียง 200 ลูก ลูกค้าหลายคนที่อยากลิ้มรสทุเรียนไร้หนามหลายคนคงไม่ได้ชิม ต้องขอโทษลูกค้าด้วย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เงื่อนไข…!! รับวัคซีน”โมเดอร์นา”ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

-จองคิวฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนก้า ไทยร่วมใจ วันนี้เช็คขั้นตอนได้เลย

 

เนื่องจากผลทุเรียนไร้หนามที่ออกมา ขนาดของผลทุเรียนมีน้ำหนักไม่ได้มาตรฐาน คุณภาพไม่เป็นไปตามที่ต้องการ จึงไม่สามารถจัดส่งให้กับลูกค้าได้ จำเป็นต้องคืนเงินให้กับลูกค้าบางส่วนไป