เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจรจา…!! ขอซื้อที่ดินยาย 4 พี่น้อง เปิดเหตุผลแท้จริง ที่เจ้าของใหม่ไม่ขายคืนให้

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ จากกรณีแม่เฒ่า 4 พี่น้อง ต้องเก็บข้าวของย้ายออกจากบ้าน หลานมาขอใช้โฉนดในการไปกู้เงินเพื่อไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน

แต่ก็ถูกหลอกไม่มีเงินกลับมาใช้หนี้ จนกระทั่งบ้านและที่ดินถูกขายทอดตลาด ซึ่งหลังเป็นข่าวดัง ก็ได้มีผู้ใจบุญบริจาคเงินให้ยายกว่า 1.6 ล้านบาท เพื่อซื้อบ้านหลังดังกล่าวคืน แต่ทางเจ้าของใหม่ไม่ขายให้

ล่าสุด (26 มิ.ย. 64) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้เดินทางไปเจรจากับเจ้าของที่ใหม่ โดยการเจรจาเป็นแบบส่วนตัว ไม่มีสื่อหรือคนนอกเข้าไป โดยเจ้าของที่ใหม่ ได้ให้ลูกออกมาต้อนรับก่อนที่จะเข้าไปเจรจาในบ้าน รมว.ยุติธรรม ได้เปิดเผยว่า ตนและหน่วยงานได้ทำเต็มที่แล้ว การเข้าไปเจรจาครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก

 

-ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-“ราชกิจจานุเบกษา” ประกาศปรับ​ 10​ พื้นที่​แดงเข้ม​ 10​ ข้อกำหนด​ “ปิดแคมป์ฯ​​กทม.-ปริมณฑล

-บิ๊กตู่…!! นายกประยุทธ์ เรียกทีมศก.ถกด่วน กรณีโครงการรัฐ

 

เรื่องนี้ล้วนไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก โดยเจ้าของใหม่ให้เหตุผลว่า ยังไม่พร้อมขายตอนนี้ เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลา ในการดำเนินการ ข้อมูลเอกสารและการดำเนินการอยู่ที่ขั้นตอนของกรมบังคับคดี แต่ตอนนี้ตนยังไม่พร้อมขายคืนให้จริงๆ รมว.ยุติธรรม บอกอีกว่า เราก็เข้าใจเข้า เรายื่นข้อเสนอให้เขาแล้ว ขอซื้อคืนในราคาที่สูงกว่าเดิม 2 เท่า ถ้าเงินบริจาคที่ยายมีไม่พอ ตนและหน่วยงานยินดีหามาเพิ่มให้ แต่เจ้าของที่ก็ยังไม่รับปาก พร้อมกับบอกอีกว่าเจ้าของที่ใหม่ก็เครียดและหนักใจไม่น้อย เพราะกระแสสังคมที่กดดันโจมตี บวกกับการตัดสินใจครั้งใหญ่นี้

หลังการเจรจา รมว.ยุติธรรม และหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ได้หารือเพื่อจะหาบ้านใหม่ให้ยาย ก่อนวันที่ 16 ก.ค. 64 นี้ ตามคำสั่งของศาล ที่ยายจะต้องย้ายออก ซึ่งตอนนี้ทาง นายลวง อนุเคราะห์ ลูกชายยายโปรย พี่สาวคนโตของ 4 ยาย ก็เผยว่า ตอนนี้ก็เตรียมหาที่เพื่อปลูกบ้านใหม่ หรืออาจจะไปหาบ้านเช่าในละแวกใกล้เคียง แต่ต้องแยกเป็น 2 ที่ โดยครอบครัวยายโปรยจะต้องอยู่อีกที่หนึ่ง ส่วนยายศรีนวล ยายแฉล้ม ยายตะล่อม 3 ยายต้องอยู่บ้านอีกหลัง เพื่อรอความหวังใหม่ว่าในอนาคต

เจ้าของที่ใหม่จะพร้อมขายที่คืนให้ ทุกอย่างอาจจะต้องใช้เวลาเตรียมการ เพราะที่ผ่านมาอาจจะมีการไม่เข้าใจ และความผิดพลาดทางด้านเอกสารกันเกิดขึ้น ซึ่งทุกหน่วยงานก็พร้อมที่จะหาทางออกให้ดีและเร็วที่สุด แต่ตอนนี้ ผลเจรจาเป็นแบบนี้ก็ต้องยอมรับ การดำเนินการทุกอย่างไม่ง่ายเลย