เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บิ๊กตู่…!! นายกประยุทธ์ เรียกทีมศก.ถกด่วน กรณีโครงการรัฐ

สหรับกรณีโครงการรัฐช่วยประชาชนที่ได้ผลกระทบ CV-19 ล่าสุดวันที่ 27 มิ.ย. 2564 เวลา 13:56 น. บิ๊กตู่เรียกถกทีมเศรษฐกิจด่วน คาดเลื่อนโครงการคนละครึ่ง เติมเงินมาตรการเราชนะ ม.33 แทน นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยจะมีการเรียกประชุมคณะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจเป็นการด่วน เพื่อหามาตรการเยียวยาทางเศรษฐกิจ หลังมีการประกาศปิดพื้นที่และกิจการบางจุด เพื่อป้องกัน CV19 ยังไม่ทราบวาระการประชุมทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจในวันพรุ่งนี้ คาดว่าเมื่อมีการหารือกันชัดเจน ท่านนายกจะสื่อสารกับประชาชนให้รับทราบต่อไป” นายอนุชา กล่าว

 

-ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-“ราชกิจจานุเบกษา” ประกาศปรับ​ 10​ พื้นที่​แดงเข้ม​ 10​ ข้อกำหนด​ “ปิดแคมป์ฯ​​กทม.-ปริมณฑล

-สุดเศร้า คุณยายอายุ 83 ปี ติดเชื้อโควิด-19 กักตัวอยู่บ้านรอเตียงอยู่ถึง 10 วัน สุดท้ายเสียชีวิต

 

รายงานข่าวจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า สศช. จะเสนอเลื่อนโครงการคนละครึ่งที่จะเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 2564 นี้ออกไป 1 เดือน เพราะเป็นโครงการกระตุ้นการใช้จ่าย แต่ประกาศคำสั่งล่าสุดของรัฐบาลมีการกำหนดไม่ให้ร้านอาหารนั่งกินในร้านได้เป็นเวลา 30 วัน มาตรการคนละครึ่งจึงไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนี้

นอกจากนี้ สศช. กำลังพิจารณาเสนอให้นายกรัฐมนตรี จ่ายเงินเพิ่มใน มาตรการเราชนะ และ ม.33 เรารักกัน ที่กำลังสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ค. 2564 นี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนให้กับแรงงานและประชาชนทดแทนไปก่อนเป็นเวลา 1 เดือน ส่วนจำนวนเงินจะให้เท่าไรขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี โดยแหล่งเงินจะใช้จาก พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ที่ได้รับการอนุมัติจากสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี จะต้องหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพราะยังมีบางแนวคิดให้คงระยะเวลามาตรการตามเดิมไว้ จึงต้องพิจารณาความเหมาะสมให้รอบด้าน หากมีการเลื่อน สศช.ก็ต้องเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบภายในเดือน ก.ค.นี้ เพราะมติ ครม.กำหนดให้ เริ่มมาตรการ 1 ก.ค.2564