เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โดยเฟสบุ๊คชื่อ เพทาย สมจันทร์ ได้โพสต์รูปภาพและข้อความลงโซเชียลว่า พี่ผู้ชายและภรรยา ป่วยโควิด-19 ทั้ง 2 คน เมียพบเชื้อ 18 มิ.ย. ผัวพบเชื้อ 20 มิ.ย. พยายามติดต่อหาเตียงตั้งแต่วันที่ 18 ได้รับคำตอบให้รอ ทุกที่เตียงเต็ม ยังไม่ว่างจนอาการภรรยา ค่อยๆแย่ลง แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก 2 คนสามีภรรยา ดูแลกันเองในห้อง

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

จนถึงวันนี้ ครบ7วัน ที่ภรรยารอรถมารับไปโรงพยาบาล สุดท้ายภรรยาอาการทรุด ทานข้าวไม่ได้ นอนนิ่ง ตัวซีด หายใจติดขัด โทรสอบถามเรื่องเตียง ได้รับคำตอบเดิม คือเตียงไม่ว่าง จนช่วงสายๆวันนี้ ภรรยาอาการแย่ลง รอไม่ไหว หยุดหายใจ คำตอบที่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ คือให้สามีช่วยปั๊มหัวใจไปก่อน สุดท้ายภรรยาเสียชีวิตจากนั้นกู้ภัยมารับศพภรรยาไป แต่สามียังต้องรอเตียงเหมือนเดิม เพราะไม่มีเตียงว่าง คืนนี้ยังต้องอยู่ในห้องเช่าเล็กๆ ที่เคยอยู่กับภรรยาทุกวัน ผมโทรถามอาการล่าสุด แกยังพูดคุยได้ แต่เริ่มเหนื่อย แน่นหน้าอก เจ็บคอ

คำพูดที่พี่แกสะท้อนผ่านโทรศัพท์ คือ “เจ้าหน้าที่หลอกเก่ง ให้ความหวังผมทุกวัน ว่าจะมารับไปส่งโรงพยาบาล ให้รอ ผมก็รอ รอจนภรรยาเสียชีวิตก็ยังไม่มา” คืนนี้น่าจะเป็น คืนที่แสนยากลำบากสำหรับพี่แก ต้องนอนในห้องที่ภรรยาคู่ชีวิตเพิ่งจากไป ในขณะที่ตัวเองก็ป่วยโควิดเช่นกัน และอาการก็แย่ลงเรื่อยๆ

โพสต์นี้ไม่มีเจตนาตำหนิใคร หรือหน่วยงานใด ทุกคนก็คงเหนื่อย และทำอย่างเต็มที่แล้ว แต่คงเกินกำลังที่จะรับได้ วันนี้เราต้องออกมาพูดความจริงกัน ว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นยังไง เพราะเหตุการณ์นี้มันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น และไม่ควรมีใครต้องนอนรอ จนเสียชีวิต โดยไม่ได้รับการรักษาแบบนี้ ผ่านคืนนี้ไปไม่ง่ายเลยจริงๆ