เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (21 มิ.ย. 64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียน ชั้นป.5 โรงเรียนดังแห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังลูกชายถูกคุณครูประจำชั้นทำโทษ ใช้ไม้ตีที่มืออย่างรุนแรง โดยครูให้เหตุผลว่าลูกชายส่งการบ้านไม่ครบ จนเกิดอาการบวมช้ำ จากนั้นพาไปหาหมอทำการเอ็กซเรย์ พบมีรอยผิดปกติบริเวณกระดูกมือ รอผลอีก 5 วันตรวจซ้ำ หากพบหินปูนเกาะ แสดงว่ากระดูกหัก เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ที่ สภ.เมือง อ่างทอง

นางโนรี (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี แม่ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 64 ซึ่งลูกชายตนเรียนอยู่ชั้น ป.5 ของโรงเรียนระดับประถมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.อ่างทอง ถูกครูประจำชั้นทำโทษ จากการที่ครูอ้างว่าส่งการบ้านไม่ครบ จึงลงโทษใช้ไม้ตีบริเวณมือทั้ง 2 ข้าง จำนวน 3 ครั้ง หลังจากถูกตีพบว่าเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากเด็กสับสนคิดว่าเป็นหนังสือการบ้านอีกเล่มหนึ่ง จึงแจ้งให้คุณครูทราบ แต่ได้รับคำตอบจากครูว่า “สมน้ำหน้า” ลูกตนรู้สึกเจ็บที่มือ จนช่วงพักกลางวันไม่สามารถตักข้าวกินเองได้ มีอาการปวดจนมือสั่นอยู่ตลอดเวลา

พอเลิกเรียนตนและสามีจึงพาลูกไปโรงพยาบาล ซึ่งในตอนนั้นมือเด็กบวมแดงและอักเสบ คุณหมอจึงทำการเอ็กซเรย์ พบว่าบริเวณมือซ้ายมีความผิดปกติ มีจุดดำบริเวณกระดูก เบื้องต้นจึงทำการเข้าเฝือกไว้ และรอดูอาการอีก 5 วันเอ็กซเรย์ซ้ำ หากบริเวณจุดดำมีรอยของคราบหินปูนเกาะแสดงว่ากระดูกหัก ตนและครอบครัวรู้สึกว่าคุณครูทำเกินกว่าเหตุ มันไม่ใช่การลงโทษ แต่เป็นการทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ มีผู้ปกครองของเพื่อนร่วมห้องต่างเข้ามาสอบถามถึงอาการของลูก และมีเด็กอีกหลายคนที่ถูกลงโทษ แบบนี้ โดยมีผู้ปกครองอีกหลายคนที่ไม่พอใจ และคิดว่าทำรุนแรงเกินไป การลงโทษด้วยการตีสามารถทำได้ แต่อยากให้มีความสมเหตุสมผลมากกว่านี้ และไม่ควรรุนแรงขนาดนี้ ในตอนแรกครูประจำชั้นได้โทรติดต่อมา แต่ตนและครอบครัวยังทำใจไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงไม่ได้รับสาย

ต่อมาตนและครอบครัวได้พา ด.ช.เอ เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อชี้แจงรายละเอียดที่เกิดขึ้น ซึ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนหลังทราบเรื่อง ได้พาคุณครูประจำชั้นคู่กรณีเข้าพบผู้ปกครองที่บ้านในวันรุ่งขึ้น พร้อมกล่าวคำขอโทษ โดยมีการพูดถึงค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา แต่ทางตนและครอบครัวปฏิเสธ เพราะทางเราไม่ได้ต้องการเงินทอง แต่อยากให้ครูแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะสงสารลูกที่ยังคงต้องเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ต่อไป ไม่อยากให้มีปัญหากระทบถึงลูก จึงยอมรับคำขอโทษ เพื่อจะไม่ให้เกิดปัญหา

อย่างไรก็ตามเรื่องกลับไม่จบ มีเด็กนักเรียนที่เป็นเพื่อนกับลูกแจ้งว่า คุณครูคู่กรณีสั่งเด็กๆในห้อง ถ้าใครมาถามให้บอกว่า ครูไม่ได้เป็นคนทำ และลูกตนไม่ได้รับบาดเจ็บจริง ใบรับรองแพทย์ก็ไม่มี และในตอนนี้ มีเพื่อนร่วมห้องบางคนแสดงอาการบูลลีลูกตน ไม่คุยด้วย ใช้คำพูดเหมือนลูกตนเป็นเด็กโกหก ในตอนนี้รู้สึกสงสารลูกมาก จึงอยากให้คุณครูคู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำลงไป ออกมาแสดงความรับผิดชอบให้ทุกคนและสังคมรับรู้ ว่าคนที่กระทำผิดไม่ใช่ลูกตน ถ้าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องจริง ทางโรงเรียนและครูที่ก่อเหตุ คงไม่มาขอโทษตนและครอบครัวถึงที่บ้าน หากครูไม่แสดงความรับผิดชอบ ตนและครอบครัวจะเดินหน้านำหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายกับคุณครูผู้ก่อเหตุต่อไป