เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ Sinchew ของมาเลเซีย ได้เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งนำไปถูกแชร์ต่อกันและเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์ โดยเธอได้เผยแพร่ภาพหน้าจอข้อความสนทนาจากแม่ ที่ดูเหมือนจะเป็นการพูดคุยทั่ว ๆ ไป แต่ความจริงคือ แม่ของเธอได้เสียชีวิตจากไปแล้ว หญิงสาวนามสกุลจวง ได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กเล่าว่า แม่ของเธอเสียชีวิตจากไปอย่างกะทันหันเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา แต่เนื่องจากครอบครัวยังทำใจไม่ได้ จึงไม่เคยลบบัญชีชื่อของผู้เป็นแม่ออกไปจากกลุ่มแชตของครอบครัว ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าแม่ยังอยู่ด้วยเหมือนเดิม

โดยในกลุ่มแชตดังกล่าว จวงและพี่น้องในครอบครัวของเธอก็ยังส่งข้อความภาพและคลิปวิดีโอแชร์เรื่องในชีวิตกันตามปกติ จนกระทั่งวันหนึ่งจวงส่งคลิปของลูกชายเธอที่กำลังเล่นไปให้ครอบครัวดู กลับมีข้อความจาก “แม่” ส่งมา
ข้อความระบุว่า “เก่งจัง โตแล้ว” และ “ดูแลสุขภาพด้วย”

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ข้อความที่เธอเห็นทำให้เธอถึงกับน้ำตาไหลออกมา แม้รู้ความจริงว่าพี่ชายเป็นคนที่ใช้โทรศัพท์ของแม่ส่งข้อความดังกล่าวมาให้ แต่มันก็ยังทำให้เธอรู้สึกซาบซึ้งและอบอุ่นใจ ราวกับยังมีแม่คอยอยู่เคียงข้างไม่ได้จากไปไหน
“พี่ชายอยากให้เรารู้ว่าแม่อยู่ในใจเราเสมอ เห็นแล้วมันก็น้ำตาซึมโดยไม่รู้ตัว ครอบครัวเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันทุกคน และพวกเราคิดถึงแม่มาก” จวง กล่าว

จวงได้บอกเพิ่มเติมว่า หลังจากแม่จากไป ตอนแรกทุกคนก็ตกลงจะย้ายกลับมาอยู่ด้วยกันเพื่อคลายความเศร้า แต่ด้วยสถานการณ์ของโรคระบาด ทำให้ยังไม่สามารถทำได้ การเก็บกลุ่มแชตไลน์ครอบครัวเอาไว้แบบนี้ จึงเป็นความอบอุ่นใจที่มีให้กันได้ในขณะนี้ ภายหลังจากจากเรื่องราวถูกแชร์ไปในโซเชียล หลายคนก็รู้สึกสะเทือนใจ และเข้าใจในความรู้สึกของเธอ ขณะที่บางส่วนเข้าไปแสดงความคิดเห็นแชร์ประสบการณ์ของครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลที่รักไปเช่นเดียวกัน

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล