เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 รายงานข่าวจากสำนักข่าวบีบีซี ถึงเรื่องราวของชายวัย 76 ปี ชาวอินเดีย รัฐมิโซรัม ที่ว่ากันว่าเป็นหัวหน้าครอบครัวขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตอนนี้ได้เสียชีวิตลงเเล้ว เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 13 มิถุนายน 2564

 

ล่าสุดนายซิโอนา  ชนะ ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ โดยนายซิโอนา  ชนะ มีโรคประจำตัวเบาหวานและความดันโลหิตสูง ญาตินำส่งโรงพยาบาลด้วยอาการป่วยหนัก เมื่อคืนวันอาทิตย์ แต่ไม่ทันเสียชีวิตก่อนถึงมือหมอ

จากบันทึกของทางการรัฐมิโซรัม นายซิโอนา ชนะ มีภรรยา 38 คน ลูก 89 คน และหลาน 36 คน ทั้งหมดใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ในบ้านหลังใหญ่ ที่ได้กลายเป็นจุดสนใจ นักท่องเที่ยวต่างถิ่นแวะไปเยือน เพื่อดูวิถีชีวิตของครอบครัว แต่รายงานของสื่อท้องถิ่นสำนักหนึ่งยืนยันว่า นายชนะมีภรรยาอยู่รวมกันทั้งหมด 39 คน ลูก 94 คน หลาน 33 คน และเหลน 1 คน รวมสมาชิกในครอบครัวทั้งหมด รวมทั้งญาติใกล้ชิด 181 คน

นายชนะและครอบครัว อาศัยรวมกันอยู่ในบ้านหลังใหญ่ขนาด 4 ชั้น ในหมู่บ้านบัคตวง ตลังนูอัม ห่างจากเมืองไอซอล เมืองเอกของรัฐมิโซรัม ประมาณ 55 กม. โดยบ้านมีห้องพัก 100 ห้อง ภรรยาทั้ง 38 คนจะพักอยู่ในห้องรายรอบห้องนอนส่วนตัวของนายชนะ จากข้อมูลของสำนักข่าวรอยเตอร์ นายชนะเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2488 พบรักและแต่งงานอยู่กินกับภรรยาคนแรก ซึ่งมีอายุมากกว่าเขา 3 ปี เมื่อนายชนะอายุได้ 17 ปี ครอบครัวนายชนะนับถือศาสนาคริสต์ นิกายชนะพอล (Chana Pawl) ซึ่งก่อตั้งโดยปู่ของนายชนะ เมื่อปี พ.ศ. 2485 ปัจจุบันมีผู้นับถือนิกายนี้ประมาณ 2,000 คน

 

ขอบคุณภาพ – Getty Images, REUTERS