เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน เจ้าของเครือข่ายธุรกิจมากมาย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีต้มตุ๋นฉ้อโกงประชาชน เป็นจำนวนหลายล้านบาท  โดยวานนี้ 18 พฤษภาคม 2564 ศาลอาญา พิเคราะห์พฤติการณ์ พบว่าความเสียหายมีจำนวนมาก ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว มีเหตุอันควรเชื่อว่า หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา จะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

วันนี้ 19 พฤษภาคม 2546 พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้รวบรวมผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการฉ้อโกงได้เเล้วทั้งหมด 6 ราย ซึ่งคาดว่าอาจมีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก ส่วนผู้ต้องหารทั้งหมดยังไม่มีใครให้การยอมรับว่ากระทำผิดดังกล่าวจริง

อย่างไรก็ตามจะทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป เเละหากผู้ใดมีเบาะเเสสามารถเเจ้งไปยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้

 

สำหรับผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัด จะดำเนินการติดต่อกันระยะไกล ไม่ให้ผู้เสียหายเดินทางเข้ามา เพราะจะมีความเสี่ยงต่อการเเพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ได้

ส่วนที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง วันนี้กลุ่มผู้เสียหายจำนวนหนึ่งเข้ามารวมเรียกร้อง ขอให้ได้รับการเยียวยาสำหรับเงินที่สูญเสียไป บ้างก็เรียกร้องว่าเงินตนทำมาหากินมานมนาน มาหลอกโกงกันเช่นนี้ได้อย่างไร บ้างก็ชูป้ายร้องเรียก “เอาเงินของเราคืนมา” พร้อมทั้งฟังคำปรึกษาจาก ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ เคยมีพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวง และถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งลงโทษปรับ ในความผิดระดมเงินจากประชาชนอย่างผิดกฎหมาย ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2561 มาเเล้วครั้งหนึ่ง รวมทัังปลายปี 2560 นายประสิทธิ์ ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด มีการออกเดินสายจัดสัมมนานักลงทุนสูงวัยในหลายจังหวัด พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ ชักชวนให้ร่วมลงทุน อ้างว่าจะควบรวมกิจการกับบริษัท เว็บสวัสดี จำกัด และจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่เป็นการโปร่งใสเช่นกัน