เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันนี้ 18 พฤษภาคม 2564 มีเรื่องราวที่ถูกเเชร์ เเละพูดถึงกันมากมายบนโซเชียล หลังจากมีการเผยเเพร่ภาพความทุ่มเท ความเสียสละของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่สวมชุด PPE ป้องกันเชื้อโควิด-19 ทุ่มเทเดินเท้าระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ท่ามกลางเเดดร้อนจัด เพื่อไปรับศพผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ 
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เข้าปฏิบัติการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต บริเวณริมทางรถไฟรางคู่ชุมทางจิระ – ขอนแก่น ใกล้จุดจอดรถไฟห้วยระหัด บ้านดอนขุนสนิท ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมาซึ่งศพผู้เสียชีวิตดังกล่าวไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่กู้จึงต้องใส่ชุด PPE เพื่อป้องกันเชื้อ และนำศพผู้เสียชีวิตออกส่งชันสูตรด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจุดที่ไปรับศพนั้น ห่างจากถนนกว่า 1 กิโลเมตร ทางเดินขรุขระ และเป็นโคลนลื่นเนื่องจากจากฝนเพิ่งตก เเดดร้อนจัด เเละพื้นที่มีรั้วกั้นทำให้รถไม่สามารถขับเข้าไปได้ ต้องใช้วิธีเดินเท้า พร้อมกับนำรถเข็นเข้าไปช่วยกันเข็นศพออกมา
เเละอุปสรรค์ที่หนักหน่วงมากนั้นคือชุด PPE ที่เป็นอุปสรรค์ในการหายใจท่ามกลางความร้อนระอุนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องแวะหยุดเพื่อพักเหนื่อยเป็นระยะ ใช้เวลาอยู่นานกว่าจะนำศพผู้เสียชีวิตออกมาได้
จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายวิเชียร อายุ 38 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช และมีโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งหายออกจากบ้านไปตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา กระทั่งมาพบเป็นศพที่บริเวณดังกล่าว คาดว่า ผู้ตายน่าจะมีอาการจิตเวชกำเริบ จึงเข้ามาเดินในบริเวณเกิดเหตุจนถูกรถไฟเฉี่ยวชนเสียชีวิต

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยเเพร่ ชาวเน็ตต่างชื่นชมในความมุ่งมั่น ทุ่มเท เเละเสียสละของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเหล่านี้