เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้อำนวยการเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุก เป็นวันที่ 2 แล้ว

สำหรับสถานการณ์ติดเชื้อเขตดินแดง ณ ปัจจุบัน ยืนยันว่า เป็นการติดเชื้อแบบกระจาย ไม่ได้เป็นกลุ่มก้อน แต่ทั้งหมดอยู่ในระบบการดูแลของโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วและอยู่ในขั้นตอนการกักตัว รวมถึงการติดตามอาการของศูนย์บริการสาธารณสุข และสำนักงานเขตดินแดง ส่วนกรณีมีบุคคลติดเชื้อตกค้างหรือไม่ยอมรับว่า ที่ผ่านมาอาจจะมีบ้างแต่ยืนยันว่า ณวันนี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อคงค้างในพื้นที่ดินแดงแล้ว

ดังนั้น จึงต้องตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดห้วยขวาง รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย โดยกลุ่มบริการสาธารณสุขได้ลงสอบสวนโรคกลุ่มเสียงดังกล่าว เพื่อกำหนดกลุ่มแล้วนำมาตรวจหาเชื้อ ในวันที่ 6 และวันที่ 8 พฤษภาคม ซึ่งผู้ที่มาตรวจ ยังไม่ใช่ผู้ติดเชื้อเป็นเพียงกลุ่มเสี่ยง โดยต้องรอผลการตรวจ 2 วัน

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อที่ตลาดสดห้วยขวางและทำการปิดตลาดมาตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ ถือเป็นวันสุดท้ายของการตรวจกลุ่มเสี่ยงที่จุดนี้ ส่วนใหญ่ที่มาวันนี้เป็นแรงงานต่างด้าว และมีคนไทยที่ยังตกค้างมาตรวจตามลำดับคิว มีการจัดแบ่งโซนชัดเจน ตั้งแต่การลงทะเบียน ซักประวัติ รับบัตรคิว และการเข้ารับการตรวจ โดยมีเจ้าหน้าที่และจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก รวมถึงล่ามพูดภาษาพม่า ให้แรงงานต่างด้าวได้เข้าใจถึงขั้นตอนต่างๆ ในทุกขั้นตอนอย่าถูกต้อง และได้เน้นย้ำ สำหรับกลุ่มเสี่ยงกักตัว มีทั้งที่โรงพยาบาล โรงแรม และผู้ที่กักตัวที่บ้าน จะมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด หากตรวจแล้วพบผู้ติดเชื้อ จะนำส่งโรงพยาบาลทันที