เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อม นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ว่า พบผู้ป่วยใหม่ 12 ราย ในพื้นที่ อ.เมือง 6 ราย, อ.ปากช่อง 2 ราย, อ.คง 2 ราย, อ.โชคชัย 1 ราย และ อ.หนองบุญมาก 1 ราย รวมสะสม 698 ราย เสียชีวิต 2 ราย และรักษาหาย 297 ราย

พญ.ศุภมาส ลิ่วศิริรัตน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เปิดเผยว่า ภาพรวมมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 104 ราย ซึ่งมี 13 ราย อายุน้อยสุดเป็นหญิง 21 ปี และอายุมากที่สุด ชาย 75 ปี ส่วนใหญ่มีโรคประจำตัวและน้ำหนักตัวมาก ถือเป็นผู้ป่วยมีความเสี่ยงสูง อาการค่อนข้างหนักหรือสีแดงเข้ม ใส่ท่อช่วยหายใจ เชื้อไวรัสลงปอดทำให้อักเสบรุนแรงและมีอาการข้างเคียง ทั้งติดเชื้อในกระแสเลือด กระเพาะอาหารทะลุ ไตวายเฉียบพลัน บางรายหัวใจหยุดเต้นต้องซีพีอาร์ช่วยฟื้นคืนชีพและมีจำนวน 6 ราย ไม่สามารถหายใจได้เอง โดยต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษให้ออกซิเจนความดันสูง

นายวิเชียร กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์และเพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาด คณะกรรมการฯ มีมติให้ขยายเวลาปิดสถานที่เสี่ยง 31 แห่ง เดิมถึงวันที่ 9 พ.ค. เป็นวันที่ 16 พ.ค.นี้ และประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถตู้โดยสาร สายนครราชสีมา-บุรีรัมย์ หมายเลข 40 เลขทะเบียน 10-8988 นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 20-29 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงให้มาตรวจหาเชื้อด่วนที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง เนื่องจากผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อโดยสัมผัสกับผู้ป่วยที่ใช้บริการโดยสารสาธารณะ

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง