เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.64 หลังจากมีกรณีสุดฮือฮา เนื่องจากมีร้านขนมไทยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรสงคราม ทำขนมอาลัวเป็นรูปพระเครื่องหลายรูปแบบและสีสัน เพื่อวางขาย และมีการเผยแพร่ภาพในโลกออนไลน์ ในช่วงวันที่ 28 เม.ย. โดยต่อมา สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ประเทศไทย ได้ระบุว่า เป็นสิ่งไม่เหมาะสม รวมถึงอาจเข้าข่าย ถูกดำเนินคดี

ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เข้ามาให้ข้อมูลว่า ขนมอาลัวพระเครื่อง อาจกระทบจิตใจและความรู้สึกของชาวพุทธ ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 206 ผู้ใด กระทำด้วยประการใดๆ แก่ วัตถุ หรือ สถาน อันเป็นที่เคารพ ในทางศาสนา ของหมู่ชนใด อันเป็นการเหยียดหยาม ศาสนานั้น ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 7 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 14,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ต่อมา ในวันที่ 6 พ.ค.64 เพจร้านขนมอาลัวชื่อดัง มาดามชุบ ก็ได้ปล่อยสินค้า อาลัว รูปแบบใหม่ ออกมาให้ชาวเน็ตต้องตกตะลึงในความสร้างสรรค์อีกครั้ง โดยเป็นอาลัวคุณไสย มนต์ดำ ทั้งนี้ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ระบุว่า “อาตมาเป็นคนแนะนำให้เจ้าของร้านเขาทำเอง คนทำมาหากินสุจริต เราต้องสนับสนุน”

จากโพสต์ของเพจ มาดามชุบ กลายเป็นกระแสไวรัลอีกครั้ง มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นในเชิงชื่นชม และต้องการสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก เช่น กรมพุทธฯ ไม่ยุ่งคุณไสยแน่ ๆ, ไอเดียดี สร้างสรรค์มาก ๆ, ฝีมือขั้นเทพ, ต้องการสั่งออเดอร์ค่ะ เป็นต้น