เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นดราม่าใหญ่เมื่อไม่นานนี้ สำหรับร้านขนมแห่งหนึ่งใน อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ที่ทำอาลัวเป็นรูปพระเครื่อง ซึ่งกระแสแบ่งออกเป็นสองฝ่ายชัดเจน ทั้งมองว่าไม่ผิดอะไร กับมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ต่อมาสำนักพุทธฯ พร้อมทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการลงพื้นที่ตรวจสอบจนร้านต้องหยุดผลิตชั่วคราวนั้น

 โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเค้กของร้านหนึ่งใน จ.สุรินทร์ เป็นเค้กที่แต่งหน้าด้วยขนมรูปทรงพระเครื่องรุ่นดัง วัตถุมงคล มีการเลี่ยมทอง ติดทองคำเปลว และเขียนอักขระ โดยร้านระบุว่า “เค้กวัตถุมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคล”
 โดยร้านระบุว่า เค้กแบบนี้นั้นประดิษฐ์จากน้ำตาลฟองดอง เก็บรักษาได้หลายปี  เนื้อเค้กนมสด จากรูปคือขนาด 1.5 ปอนด์ ราคาอยู่ที่ 890 บาท วาดครีมเริ่มต้นที่ 1.5 ปอนด์ 590 บาท เค้กครีม + ปั้น 3 มิติ เริ่มต้นที่ 1 ปอนด์ 1100 บาท ส่วนเค้ก 3 มิติเริ่มต้นที่ 1 ปอนด์ 1,600 บาท

หลังภาพถูกแชร์ออกไปได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยชื่นชมในฝีมือการตกแต่งหน้าเค้กเป็นวัตถุมงคลที่ดูสวยงาม และถือเป็นไอเดียใหม่ ๆ ในการทำขนมอย่างแท้จริง

           นอกจากนี้ หลายคนยังเข้าไปให้กำลังใจในเพจร้านเค้กล่วงหน้า ไม่ต้องหวั่นว่าจะโดนตรวจสอบแบบเคสอาลัว เพราะกรณีนี้ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย หากโดนวิจารณ์ก็ไม่ต้องแคร์มาก  เพราะเวลาอดเราอดคนเดียว คนที่ห้ามไม่ได้มาอดด้วยแต่อย่างใด