เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศอินเดียตอนนี้เข้าขั้นสาหัสจนไม่สามารถรับมือและป้องกันอะไรได้มากเท่าที่ควร ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ตัวเลขพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วแบบวันต่อวัน

ภาพที่น่าเวทนาเช่นนี้ ยิ่งทำให้รับรู้ได้ว่าตอนนี้ที่อินเดียทุกคนต่างต้องดิ้นรนกันเอง อย่างในคลิปของสองพี่น้องชาวอินเดียกำลังขับออกไปตามท้องถนนท่ามกลางวิกฤตโควิด โดยที่คนทั่วไปไม่ทันสังเกตและไม่รู้ว่าผู้เป็นแม่ที่ซ้อนตรงกลางนั้นเสียชีวิตแล้ว

สองพี่น้องชาวอินเดียขับมอเตอร์ไซค์ออกมาตามท้องถนน โดยที่ประกบร่างแม่ที่เสียชีวิตเพื่อนำไปฌาปนกิจ หลังจากที่ไม่มีรถพยาบาลมารับ เนื่องจากมีจำนวนที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากไวรัส

Narendra Chenchu และ Ramesh พยายามพาแม่ในวัย 50 ปี ไปเข้าแอดมิดรักษาที่โรงพยาบาลในรัฐอานธรประเทศแล้ว ทว่าเธอก็เสียชีวิตลงอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา

สถานการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่มีสถานที่รับเผาศพ ทั้งคู่จึงต้องนำร่างแม่ประกับขึ้นมอเตอร์ไซค์และขับออกไปข้างนอกเพื่อส่งร่างแม่เป็นครั้งสุดท้าย

(กดที่รูปเพื่อรับชมคลิป)

 

ในขณะที่พื้นที่รัฐอุตตรประเทศ ก็มีภาพอันน่าสลดของชายวัย 70 ปีที่ต้องพาร่างของภรรยาที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ค่อยๆ เข็นจักรยานไปอีกหมู่บ้าน หลังจากที่คนในหมู่บ้านของเขาปฏิเสธทำพิธีเนื่องจากกลัวติดเชื้อไวรัส

 

ชายชราในสภาพอ่อนแรง พยายามเข็นจักรยานไปตามทางก่อนที่จะหมอบลงข้างถนน หลังจากที่จักรยานกับร่างของภรรยาตกลงมากองบนพื้น จนกระทั่งในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือเรียกรถพยาบาลให้ เพื่อที่จะพาร่างของภรรยาไปทำพิธีกรรมต่อไป

ชายหน้าตาอ่อนแอที่พยายามจะเข็นจักรยานตามไปจากนั้นก็หมอบลงข้างถนนหลังจากที่จักรยานและร่างกายตกลงไปในกอง ตำรวจถูกเรียกตัวและเรียกรถพยาบาลมาหาชายคนนี้ดังนั้นจึงสามารถนำศพภรรยาของเขาไปเผาได้

ภาพเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างรุนแรงในอินเดียตอนนี้ ด้วยยอดผู้จำนวนผู้ติดเชื้อไม่ต่ำกว่า 350,000 รายต่อวัน เสียชีวิต 3,500 รายต่อวัน และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง

ยังไม่รวมไปถึงประเด็นที่มีการถกเถียงกันอย่างหนักว่าหน่วยงานรัฐอินเดีย พยายามปกปิดความผิดพลาดในการจัดการกับโควิด-19 ที่ล้มเหลว มีการจับกุมคนวิจารณ์รัฐผ่านโซเชียลมีเดีย กล่าวหาว่าเผยแพร่ข่าวลือและพยายามโฆษณาชวนเชื่อให้ร้ายรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง