เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์) เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยคณะสงฆ์และญาติโยม ลูกศิษย์ ได้ร่วมกันเปิดร้านตัดผมชาย-หญิงและโกนผมฟรี ให้กับชาวบ้าน เด็กชาย-หญิง โดยใช้ชื่อร้าน “เชียงทองบาร์เบอร์” หรือ “นะโม ตัด สระ” ขึ้นภายในบริเวณวัดเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ประสบปัญหากับเชื้อโรคโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ด้วย

พระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์) เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง กล่าวว่า ทางวัดได้เปิดร้านตัดผมขึ้นในรูปแบบของการย้อนยุคและเป็นการอนุรักษ์ ร้านตัดผมแบบดั้งเดิมไว้ เพื่อไว้เป็นที่ดูชมและศึกษา ตลอดจนเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านและเยาวชนทั้งชายและหญิงที่กำลังประสบปัญหา เชื้อโรคโควิดที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ ให้มาตัดผมได้ฟรีภายใน ร้านตัดผมเชียงทองบาร์เบอร์ ภายในบริเวณวัดโดยจะมีช่างที่เป็นช่างพระสงฆ์และชาวบ้านที่เป็นอาสาสมัคร ตลอดจนลูกศิษย์ลูกหาจะมาช่วยกันตัดให้ฟรี โดยเฉพาะในวันอาทิตย์ทุกอาทิตย์ แล้วช่วงนี้เป็นช่วงที่เชื้อโรคโควิด กำลังแพร่ระบาดทางวัดก็จะมีการคัดกรองใช้เจลล้างมือวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากนักอนามัย

จากการสังเกตภายในบริเวณร้านตัดผมเชียงทองบาร์เบอร์ หรือ นะโม ตัด สระ ข้างในจะมีการประดับตกแต่งของโบราณในยุคเก่าก่อนและมีรูปภาพ ติดตามฝาผนังและภาพแบบทรงผมทั้งหญิงและชาย เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกว่าจะเอาทรงไหน สำหรับช่างตัดผมก็จะมีทั้งพระ ช่างอาสาสมัครตลอดจนลูกศิษย์ลูกหาที่อาสาเข้ามาเป็นช่าง ตัดผม มาตัดให้กับผู้คนทั่วไป ทุกวันอาทิตย์ นับว่าร้านตัดผมเชียงทองบาร์เบอร์ หรือ นะโม ตัด สระ ถือว่าเป็นร้านตัดผมที่มีเพียงหนึ่งเดียวภายในบริเวณวัดของจังหวัดพะเยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระครูชี้แจงแล้ว ถูกวิจารณ์ใส่ชุด PPE นั่งสวดศพ สงสารผู้ตายติดโควิด ไม่มีวัดไหนรับ

‘พระมหาไพรวัลย์’ ตอกกลับชาวเน็ตเตือนสติอย่าไปสนิทกับ ‘หมอปลา’ มาก