เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี พนักงานบาร์เทนเดอร์ของโรงแรมปีเตอร์แพน เกาะกูดติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยติดจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์นั้น ทำให้อบต.เกาะกูด ร่วมมือกับสาธารณสุข อ.เกาะกูด ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่เสี่ยงทั้งหมดไปแล้วนั้น โดย สาธารณสุขอำเภอเกาะกูดได้นำพนักงานและผู้เสี่ยงสูงทั้งหมดกว่า 100 คนทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ปรากฏว่า พบพนักงานของโรงแรมปีเตอร์แพนเกาะกูดอีก 1 คน รวมเป็น 2 คน ที่พบเชื้อแล้ว 2 คน

 

 

นายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูด เปิดเผยว่า จากการที่มีพนักงานโรงแรมปีเตอร์แพน 2 คนติดเชื้อโควิด 19 แล้วนั้น ทางอำเภอเกาะกูด ชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะกูด และอบต.เกาะกูด จึงหารือในการที่จะควบคุมไม่ให้นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดตราด และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเกาะกูดตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2564 จนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 นี้ นับเป็นครั้งที่สองแล้วสำหรับการปิดเกาะกูดครั้งนี้ โดยเรือโดยสารเดินทางไปเกาะกูดจะเดินทางปกติหรืออาจจะมีการลดเที่ยวการเดินเรือบ้าง ซึ่งผู้ประกอบการจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

“”ยอมรับว่า การปิดเกาะกูดจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของผู้ประกอบการแต่ต้องทำเพื่อให้เกาะกูดปลอดจากเชื้อไวรัสโควิดอย่างแท้จริง และเพื่อสร้างเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาอย่างแท้จริง” นายเดชาธร กล่าว

ทั้งนี้ จ.ตราด พบการติดเชื้อสะสมเชื้อไวรัสโควิด 19 ในช่วงปลายปี 2563 (คลัสเตอร์บ่อนพนัน) มีจำนวน 33 คน และระลอกใหม่เพิ่มจำนวน 18 คน รวมยอดสะสมทั้งหมด 51 ราย

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง