เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมศอก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากนำรถยนต์มาจอดตามสถานที่จอดรถยนต์เอกชน และของบริษัทเดินเรือกว่า 500 คัน เพื่อรอลงเรือโดยสารเดินทางไปยัง อ.เกาะกูด

 

ซึ่งวันนี้มีการจองเพื่อเดินทางจำนวนมากที่สุด ทำให้เรือโดยสารทั้งเกาะกูด เอกเพรส และบุญศิริ ต้องเพิ่มเดินเรือ ยกเว้นเกาะกูดปริ้นเซส อย่างไรก็ตาม จำนวนยังไม่เพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยว จึงต้องมีการนำเรือสปีดโบ๊ทเอกชนมาเสริมเที่ยวการเดินเรือ รวมทั้งของผู้ประกอบการรีสอร์ทอีกส่วนหนึ่งเพื่อนำนักท่องเที่ยวไปเกาะกูดให้เร็วที่สุด

ขณะที่อ.เกาะช้าง ที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะช้างอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันกับอ.เกาะกูด โดยมีรถยนต์เกือบ 1 พัน คันลงไปที่ อ.เกาะช้าง ส่งผลให้ถนนในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่นหาดทรายขาว คลองพร้าว หนาแน่นไปด้วยรถยนต์และนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเล และพักผ่อนแตกต่างจากเมื่อช่วงปลายเดือน มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

 

นายสัมพัน จันเดิม ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะช้าง เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาอ.เกาะช้างในช่วงวันที่ 11-13 เมษายน 2564 มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะมีบางส่วนยกเลิกการเดินทาง แต่ก็เพียง 10-20% เท่านั้น แต่ในช่วง 13-15 เมษายน 2564 ห้องพักเต็มทั้งหมด ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการใน อ.เกาะช้าง มีรายได้เพิ่มขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผบก.ภ.จว.ตราด กล่าวว่า หลังจากที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.ตราด เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เกาะช้าง และเกาะกูด มีแนวโน้มจะเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้น จึงได้กำชับด่านชุมชนในหมู่บ้าน สกัดคนเมาผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ต้องเดินในหมู่บ้านเพื่อตรวจสอบ

 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจ ปรับแผนโดยให้ ผกก. หัวหน้าสถานีตำรวจทุกแห่งแบ่งสายออกตรวจพบวงสุราให้เตือน ประชาสัมพันธ์ ด่านชุมชนต้องสกัดคนเมา ไม่ให้ออกถนนใหญ่และคนเมาขับขี่ต้องจับทุกคนไม่สวมหมวกพบในหมู่บ้านต้องเตือน ทั้งนี้ ในช่วงเดินทางกลับจะเข้มงวดสูงสุด

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง