เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมาจากดราม่าที่ต้องแยกจากเจ้าของแล้วก็ มีกรณีที่เป็นบทเรียนเพิ่มอีกหนึ่ง เมื่อนักข่าวจากสถานีโทรทัศน์ PPTV ไปทำข่าวที่ตลาดมีนบุรี แต่ปรากฏว่าถูกเจ้าก็อตซิลล่ากัดล่าสุดอาการทรุดน่าเป็นห่วงตอนไปสัมภาษณ์ เจ้าของพยายามพูดคะยั้นคะยอให้เธอลองจับลิงหลายครั้ง พอผ่านไปเธอเริ่มไว้ใจ ก็ได้โน้มตัวเข้าหา แต่ด้วยความที่เชือกหย่อน ลิงจึงกระโจนคว้าข้อมือไปกัดอย่างแรง จนแผลลึกถึงกระดูก จากนั้นเธอก็รีบไปรพ.ทำการเริ่มรักษาทันที จนแผลเริ่มติดเชื้อและอาการป่วยเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า “วันที่ 24 มี.ค.2564 ประมาณ08.30 เราได้รับมอบหมายงานให้ไปทำข่าว ลิงแสม ที่ชื่อ “ก็อดซิลล่า” ย่านมีนบุรี เราและพี่ในออฟฟิศช่วยกันหาข้อมูลอยู่ประมาณ15นาที จนได้เบอร์ติดต่อเจ้าของคือ คุณลุงมานพเรารีบโทรติดต่อไป มีเสียงผู้หญิงรับ จึงแนะนำตัวพร้อมกับบอกเจตนา // ซึ่งปลายสายแจ้งว่าขอปรึกษากับครอบครัวก่อน เราโอเคไม่เร้าหรือ รอประมาณ5นาที เจ้าของติดต่อกลับมา บอกว่า ให้เราไปได้เลย มาถึงสัก09.30 น. นะเพราะจะอาบน้ำแต่งตัวให้น้องก่อน และจะล่ามน้องไว้ระหว่างนั้นเราโทรหาพี่นักข่าวที่เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่า เพื่อศึกษาข้อมูล และหาเบอร์คุณหมอ โดยพี่เค้าเตือนเราว่าลิงแสมเป็นสัตว์ป่า อาจจะดุร้าย ให้เราระวังตัว09.30 เราไปถึง เจอเจ้าของและน้องนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ที่ตัวน้องมีเชือกล่ามไว้โดยมีเจ้าของจูงอยู่ เราเดินเข้าไปแนะนำตัว และทักทายตามมารยาท และยืนดูน้องอยู่ห่างๆ

ระหว่างที่พูดคุยกัน เรายืนกอดอกตลอด เพราะกลัวว่ามือไม้จะทำให้น้องตกใจ  เราพยายามถามเจ้าของตลอดว่าน้องดุไหม น้องมีพฤติกรรมอย่างไร หวงของไหม ซึ่งตลอดระยะเวลาตรงนั้น “เจ้าของพยายามพูดให้เราจับน้อง” หลายครั้ง (เรามีหลักฐานที่ช่างภาพถ่ายไว้) ผ่านไปประมาณ 10นาที เราเริ่มรู้สึกไว้ใจมากขึ้นจึงโน้มตัวลงไปเล็กน้อยเพื่อเรียกชื่อน้อง แต่เชือกที่ถืออยู่หย่อนเกินไป น้องกระโจนขึ้นมาคว้ามือไปกัดวินาทีนั้นเรารู้แค่ว่ามันแรงมาก หลังจากเห็นแผลเรารู้ทันทีว่า ต้องไปหาหมอ สภาพแผลตอนนั้นลึกถึงกระดูก เป็นรอยฉีกขาดขนาดใหญ่ เรารีบเอาเสื้อคลุมพันนิ้ว และบอกกับทีมว่า ไปโรงพยาบาลเดี๋ยวนี้!!

ไปโรงพยาบาลแรก หมอบอกว่าแผลลึกมาก ซึ่งที่นี่อุปกรณ์ไม่พร้อม จึงให้เราไปรักษาอีกที่ ระแวกใกล้กัน เมื่อถึงโรงพยาบาลที่สอง หมอเรานอนรออยู่2ชั่วโมง กว่าจะได้รับการรักษา ตอนนั้นผลเอกซเรย์บอกว่ากระดูกไม่แตกหัก หมอจึงเย็บแผลปิดแต่เรารู้สึกว่านิ้วมือขยับไม่ได้ และไม่รู้สึก จึงรีบประสานกลับไปทางออฟฟิศเพื่อขอย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ ซึ่งโรงพยาบาลนั้นมีเครื่องสแกน MRI ปรากฎว่าเมื่อมาถึงโรงพยาบาลที่3 หมอแจ้งว่ามีเส้นเอ็นและเส้นประสาทที่ชำรุด ต้องผ่าตัดด่วน วันนั้นเราเข้าห้องผ่าตัดตอน 20.00 น. และออกมาตอน 23.00 น. ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี รุ่งขึ้นอีกวันเรากลับมาพักฟื้นที่บ้าน หลังจากนั้นเราไปล้างแผลและฉีดวัคซีนตลอดที่โรงพยาบาล วันที่28/03/64 หมอที่โรงพยาบาลแจ้งว่าแผลติดเชื้อ เพราะแผลเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำ บวกกับผลเลือด จึงส่งตัวกลับมาที่โรงพยาบาลเดิม”

ซึ่งขณะนี้ทางสำนักข่าวที่เป็นต้นสังกัดพยายามเรียกร้องให้ทางกรมอุทยานแห่งชาติ และเจ้าของเจาะเลือดลิงไปตรวจว่ามีเชื้ออะไรบ้าง เพื่อรักษาน้องให้ทันท่วงที เพราะที่ผ่านมาลิงก็ไม่เคยมีเอกสารได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อนด้วย ถือเป็นอุทาหรณ์เลยว่าทำไมต้องดูแลสัตว์ป่าให้ดี และการให้วัคซีนสัตว์ที่เลี้ยงก็สำคัญมากจริงๆ