เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘ก็อดซิลล่า’ กัดมือนักข่าวสาว ต้องผ่าตัด 2 รอบ แผลติดเชื้อ

‘ก็อดซิลล่า’ หรือ ก็อต เป็นลิงแสมอายุ 3 ปี 8 เดือน ได้รับการเลี้ยงดูจากครอบครัวมนุษย์นานเกือบ 4 ปี อยู่ที่แผงขายลูกชิ้นตลาดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ โดยมีลักษณะอ้วนเกินไป เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (ชุดเหยี่ยวดง) จึงเดินทางมารับ​ไปตรวจสุขภาพ พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ก่อนที่จะนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดยถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการพรากจากเจ้าของที่เลี้ยงดูมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสาวรายหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ถูก ลิงแสม ชื่อ ‘ก็อดซิลล่า’ หรือ ก็อต อายุ 3 ปี 8 เดือน กัดบริเวณนิ้วมือ ขณะลงพื้นที่ไปทำข่าว ทำให้ได้รับบาดเจ็บต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง และลุ้นอาการวันต่อวัน ว่าต้องเข้ารักษาที่ห้องไอซียูหรือไม่

นักข่าวสาว ระบุว่า วันนี้จะขอใช้พื้นที่ส่วนตัวอธิบายเรื่องราวทั้งหมดที่ “เราถูกลิงกัด” ถึงแม้ว่าร่างกายและจิตใจตอนนี้จะยังไม่พร้อม แต่เราถูกพาดพิงเยอะมากจนต้องขอออกมาชี้เเจง ต้องขอบอกก่อนว่าไม่ได้จะออกมาแก้ตัว หรือโทษว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นความผิดใคร เรื่องของก็อดซิลล่า เราในฐานะคนเลี้ยงสัตว์เหมือนกัน เราเข้าใจหัวอกเจ้าของดี ที่ต้องถูกจับแยกกับน้อง

เจตนาเดียวหลังจากที่เราได้รับมอบหมายให้ไปทำข่าวนี้ คือการไปแชร์ความน่ารักของน้อง และช่วยหาแนวทางการดูแล เพราะน้องมีน้ำหนักที่มากเกินไป อาจเสี่ยงที่จะเป็นโรคได้ ไม่ได้มีเจตนาจะไปวุ่นวายหรือต้องการให้น้องถูกจับไป

ข้อความหลังจากนี้เพื่อต้องการอธิบาย ไล่เรียงเรื่องราวที่เกิดขึ้นวันนั้น และเเชร์ประสบการณ์ของตัวเอง ขอความกรุณาได้โปรดเป็นผู้ฟังที่ดีอย่าใช้ถ้อยคำดูถูก หรือหยาบคาย

24/03/64 ประมาณ08.30 เราได้รับมอบหมายงานให้ไปทำข่าว ลิงแสม ที่ชื่อ “ก็อดซิลล่า” ย่านมีนบุรี เราและพี่ในออฟฟิศช่วยกันหาข้อมูลอยู่ประมาณ15นาที จนได้เบอร์ติดต่อเจ้าของคือ คุณลุงมานพ

เรารีบโทรติดต่อไป มีเสียงผู้หญิงรับ จึงแนะนำตัวพร้อมกับบอกเจตนา // ซึ่งปลายสายแจ้งว่าขอปรึกษากับครอบครัวก่อน เราโอเคไม่เร้าหรือ ประมาณ5นาที เจ้าของติดต่อกลับมา บอกว่า ให้เราไปได้เลย มาถึงสัก09.30 น. นะเพราะจะอาบน้ำแต่งตัวให้น้องก่อน และจะล่ามน้องไว้ ระหว่างนั้นเราโทรหาพี่นักข่าวที่เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่า เพื่อศึกษาข้อมูล และหาเบอร์คุณหมอ โดยพี่เค้าเตือนเราว่าลิงแสมเป็นสัตว์ป่า อาจจะดุร้าย ให้เราระวังตัว

09.30 เราไปถึง เจอเจ้าของและน้องนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ที่ตัวน้องมีเชือกล่ามไว้โดยมีเจ้าของจูงอยู่ เราเดินเข้าไปแนะนำตัว และทักทายตามมารยาท และยืนดูน้องอยู่ห่างๆ ระหว่างที่พูดคุยกัน เรายืนกอดอกตลอด เพราะกลัวว่ามือไม้จะทำให้น้องตกใจ // เราพยายามถามเจ้าของตลอดว่าน้องดุไหม น้องมีพฤติกรรมอย่างไร หวงของไหม ซึ่งตลอดระยะเวลาตรงนั้น “เจ้าของพยายามพูดให้เราจับน้อง” หลายครั้ง (เรามีหลักฐานที่ช่างภาพถ่ายไว้)

ผ่านไปประมาณ 10 นาที เราเริ่มรู้สึกไว้ใจมากขึ้นจึงโน้มตัวลงไปเล็กน้อยเพื่อเรียกชื่อน้อง แต่เชือกที่ถืออยู่หย่อนเกินไป น้องกระโจนขึ้นมาคว้ามือไปกัด วินาทีนั้นเรารู้แค่ว่ามันแรงมาก หลังจากเห็นแผลเรารู้ทันทีว่า ต้องไปหาหมอ สภาพแผลตอนนั้นลึกถึงกระดูก เป็นรอยฉีกขาดขนาดใหญ่ เรารีบเอาเสื้อคลุมพันนิ้ว และบอกกับทีมว่า ไปโรงพยาบาลเดี๋ยวนี้

ไปโรงพยาบาลแรก หมอบอกว่าแผลลึกมาก ซึ่งที่นี่อุปกรณ์ไม่พร้อม จึงให้เราไปรักษาอีกที่ ระแวกใกล้กัน เมื่อถึงโรงพยาบาลที่สอง หมอเรานอนรออยู่2ชั่วโมง กว่าจะได้รับการรักษา ตอนนั้นผลเอกซเรย์บอกว่ากระดูกไม่แตกหัก หมอจึงเย็บแผลปิด แต่เรารู้สึกว่านิ้วมือขยับไม่ได้ และไม่รู้สึก จึงรีบประสานกลับไปทางออฟฟิศเพื่อขอย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ ซึ่งโรงพยาบาลนั้นมีเครื่องสแกน MRI

ปรากฎว่าเมื่อมาถึงโรงพยาบาลที่3 หมอแจ้งว่ามีเส้นเอ็นและเส้นประสาทที่ชำรุด ต้องผ่าตัดด่วน วันนั้นเราเข้าห้องผ่าตัดตอน 20.00 น. และออกมาตอน 23.00 น. ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี รุ่งขึ้นอีกวันเรากลับมาพักฟื้นที่บ้าน

หลังจากนั้นเราไปล้างแผลและฉีดวัคซีนตลอดที่โรงพยาบาล วันที่28/03/64 หมอที่โรงพยาบาลแจ้งว่าแผลติดเชื้อ เพราะแผลเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำ บวกกับผลเลือด จึงส่งตัวกลับมาที่โรงพยาบาลเดิม

29/03/64 เราเข้าห้องผ่าตัดเป็นรอบที่2 คราวนี้เปิดเเผลยาวขึ้น บวกกับผลเลือดเรา เม็ดเลือดขาวเหลือแค่3000 เซลล์/ไมโครลิตร ซึ่งคนปกติควรจะมี 8000-11000 เซลล์/ไมโครลิตร /ซึ่งอาจจะมาจากการติดเชื้อ ตอนนี้เรานอนรักษาตัวแบบลุ้นวันต่อวัน ว่าผลเลือดจะลดลงอีกไหม ถ้าแนวโน้มยังลดลงอีก หมายความว่าเราอาจจะต้องย้ายไปรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อไอซียู

ปล.สุดท้ายนี้เราแค่อยากบอกว่า เหตุการณ์นี้ไม่มีใครผิด ทุกอย่างเกิดขึ้นจากความประมาททั้งเรา และเจ้าของ เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิด และใจเราก็ยังคงแอบเชียร์ให้น้องได้กลับไปอยู่กับคนที่น้องรัก พร้อมกับสุขภาพที่ดีขึ้น

อัพเดทอาการ “ถูกลิงกัด”
ช่วงสายวันนี้ผลการเจาะเลือดออก พบว่า เม็ดเลือดขาวลดลงมากกว่าเดิม จากเมื่อวานที่เหมือนจะมีสัญญาณดี แต่วันนี้กลับลดลงมาอีก เหลือประมาณ3000 เซลล์/ไมโครลิตร ส่วนผลเลือดโดยรวมยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง
ล่าสุดวันนี้หมอจะทำการเจาะไขสันหลังเพื่อไปตรวจหาเชื้อ และจะนำเนื้อที่แผลไปเพาะเชื้อร่วมด้วย เพื่อหาแบคทีเรียที่ไม่โตในออกซิเจน
สาเหตุที่อาการยังไม่ดีขึ้น อาจจะเป็นเพราะยังหาเชื้อไวรัสตัวนี้ไม่เจอ หมอเจ้าของไข้ บอกว่าเชื้อตัวนี้น่าจะเเรงมาก คาดว่าน่าจะใช้เวลารักษาตัวอีกไม่ต่ำกว่า2สัปดาห์
ปล. กรุณาอย่าใช้ถ้อยคำหยาบคาย แค่รักษาตัวก็เจ็บมากพอแล้ว??????