เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เตือนภัยใกล้ตัว!! แม่พาลูกสาวหาหมอ หลังบ่นปวดหู หลังพบต้นเหตุมาจากไม้ปั่นหู อันตรายถึงหูหนวก

เป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ ซึ่งพบว่า มีคุณแม่ท่านหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาว หลังจากที่ใช้ไม้ปั่นหู ซึ่งหลายๆ บ้านคงใช้กันอยู่เป็นประจำ แต่ครั้งนี้ ทำให้เด็กน้อยต้องไปพบแพทย์เลยทีเดียว เนื่องจากเกิดการอักเสบอย่างรุนแรง

โดยคุณแม่โพสต์ผ่านกลุ่ม HerKid รวมพลคนเห่อลูก โดยระบุว่า “เคยเห็นเเม่ๆในกลุ่มเตือนเรื่องไม้ปั่นหู ไม่คิดว่าวันนี้เจอกกับลูกสาวตัวเองเลยค่ะ เพราะหลังอาบน้ำเเม่จะใช้ไม้ปั่นหูเช็ดรอบๆนอกหูเเละบางครั้งอาจจะมีบ้างที่ปั่นเข้าไปในหูเพื่อเช็ดคราบน้ำเเละขี้หู จนมา 2 วันที่เเล้วน้องบ่นว่าปวดหู เเม่ก็ส่องดูก็ไม่มีอะไรผิดสังเกตุ เเม่ถามน้องว่าปวดมากมั้ย น้องบอกไม่มากเเม่เลยคิดว่าน้องน่าจะนอนทับหูตัวเองเป็นเวลานานเลยทำให้ปวด

จนวันต่อมาน้องก็บ่นว่าปวดหูเเม่ก็ส่องดูปรากฏว่าข้างในมันเเดงๆ เเละบวม เเม่เลยพาน้องไปหาหมอ หมอบอกว่ามันเกิดจากข้างในอักเสบเเละมีขี้หูเป็นจำนวนมากอยู่ข้างใน หมอทำการใช้เครื่องดูดออกเเละใช้ยาหยอดลงไปเเละเอาผ้าปิดใว้ค่ะ หมอเเนะนำไม่ให้ใช้ที่ปั่นหูเเหย่เข้าไปข้างในเด็ดขาดค่ะเเต่เราสามารถปันรอบๆนอกหูได้ปกติค่ะ เพราะอันตรายไปจนถึงหูหนวกได้ เลยอยากเตือนเเม่ๆเพื่อเป็นอุทาหรณ์ค่ะ”

ถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆสำหรับเหตุการณ์ ยังไงก็ต้องระมัดระวังกันด้วย