เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 27 ธันวาคม 2561  เมื่อเวลา 15.40 น. นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ได้แถลงข่าวผลการพิจารณาข้อร้องเรียนกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โดยจากการพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. สรุปว่านาฬิกาหรูทั้ง 22 เรือนที่ พล.อ.ประวิตร สวมใส่ น่าจะเป็นของเพื่อนที่ชื่อว่า ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนร่วมรุ่นสมัยโรงเรียนเซนต์คาเบรียลจริง

โดยจากการตรวจสอบของ ป.ป.ช. ระบุว่า ได้มีการเชิญให้ พล.อ.ประวิตร มาชี้แจงทั้งสิ้น 4 ครั้ง และ พล.อ.ประวิตรก็ยืนยันหนักแน่น ว่านาฬิกายืมมาจากนายปัฐวาท เพื่อนร่วมรุ่นสมัยเซนต์คาเบรียล

และเมื่อ ป.ป.ช. ตรวจสอบนาฬิกาทั้ง 25 เรือนที่เป็นข่าว ก็พบว่ามีซ้ำกัน 3 เรือน ดังนั้นจึงเหลือนาฬิกาที่ต้องตรวจสอบเพียง 22 เรือน และในจำนวน 22 เรือนดังกล่าว มีทั้งสิ้น 20 เรือนที่พบตัวเรือนและใบรับประกันในบ้านของนายปัฐวาท อีก 1 เรือนพบใบรับประกันแต่ไม่พบตัวเรือน และอีก 1 เรือนที่เหลือไม่พบหลักฐานการซื้อ แต่เชื่อว่าทั้งหมดน่าจะเป็นของนายปัฐวาทจริง

นอกจากนี้ ป.ป.ช. ยังได้ให้เหตุผลด้วยว่า เมื่อดูจากข้อเท็จจริงที่ว่านายปัฐวาทเป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวย อีกทั้งยังชอบสะสมนาฬิการาคาแพง โดยตรวจสอบพบนาฬิการาคาแพงในบ้านของนายปัฐวาทมากกว่าจำนวนที่ถูกร้องเรียน มิหนำซ้ำจากการสอบพยานที่เกี่ยวข้อง ก็พบว่านายปัฐวาทเป็นคนที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนทางด้านการเงินให้กับกลุ่มเพื่อนที่เรียนเซนต์คาเบรียลด้วยกัน นอกจากนี้ยังได้ให้กลุ่มเพื่อนคนอื่นยืมนาฬิการาคาแพงไปใส่ด้วย ไม่ใช่แค่ พล.อ.ประวิตร ดังนั้นจึงเชื่อได้ว่า นาฬิกาหรูที่ พล.อ.ประวิตรสวมใส่ ยืมมาจากเพื่อนนักธุรกิจที่ชื่อ ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ จริง

ส่วนเรื่องแหวนเพชรที่ พล.อ.ประยุทธ์สวมใส่ ป.ป.ช. ชี้แจงว่า แหวนมีทั้งส่วนที่เป็นมรดกของพ่อแม่ที่มอบให้ “ระหว่าง” ที่ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ และ รมต.กลาโหม จึงไม่มีหน้าที่ต้องแสดงในบัญชีทรัพย์สิน ส่วนวงที่เหลืออีกหลายวงเป็นแหวนสัญลักษณ์หน่วยทหารหรือแหวนวัตถุมงคลที่มีราคาไม่มาก จึงไม่ต้องแสดงในรายการบัญชีทรัพย์สินเช่นกัน

จากพยานหลักฐานทั้งหมด คณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงลงมติ 5 ต่อ 3 ว่ากรณีนี้ยัง “ไม่มีมูล” เพียงพอว่า พล.อ.ประวิตร จงใจยื่นแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินเป็นเท็จหรือจงใจปกปิดไม่แจ้งให้ทราบ