เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 ธ.ค.61 ร.ต.ท.หญิง กาญจนา พลแก้ว รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ โลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาบ้านถ่อน เลขที่ 104/10 ถนนอุดร-กุดจับ ตำบลบ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รองผกก.สส. ตำรวจสายตรวจ191 และตำรวจสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบนายกฤษดา นาวุธ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224/34 ตำบลหมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี และน.ส.วิยุดา พงษ์นิล อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311 หมู่ 14 ตำบลเชียงยืน อ.เมืองอุดรฯ ทั้งคู่เป็นพนักงาน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจ พร้อมให้การว่า ในช่วงที่กำลังอยู่หน้าเคาน์เตอร์มีชายสูงประมาณ 160-165 เซนติเมตร สวมเสื้อเชิ้ต แขนยาวลายขาว ดำแดง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ เดินเข้ามาแล้วยกไหว้ ในมือข้างขวาถือมีดปลาย ขนาดครึ่งฟุต พร้อมทั้งพยายามถลกเสื้อขึ้นมาเหมือนขู่ว่ามีอาวุธปืนอยู่ที่เอว พร้อมบอกว่าขอยืมเงิน 1,000 บาท บอกว่าเดี๋ยวจะเอามาคืน

ด้วยความกลัวนายกฤษดา เปิดลิ้นชักเคาน์เตอร์กลาง แล้วหยิบธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ฉบับ ให้คนร้ายไป และคนร้ายก็ยกมือไหว้ขอบคุณ ก่อนที่จะเดินถอยหลังออกไปทางประตู แล้วไปนั่งซ้อนท้ายคนร้ายอีกคนสวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ที่ติดเครื่องรถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง สีเข้มรออยู่ข้างนอกฝั่งตรงข้างขับหลบหนีไปตามเส้นทางสี่แยกสถานบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยุดักสกัด แต่ไร้วี่แวว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ เป็นชายลักษณะดังกล่าว สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ เข้ามายกมือไหว้พนักงาน แล้วยืนพูดคุยกับพนักงาน เมื่อพนักงานส่งเงินให้ หลังจากคนร้ายได้เงินก็ยกไหว้ขอบคุณ แล้วเดินถอยหลังออกจากร้านไป ใช้เวลาปฏิบัติการเข้ามาก่อเหตุ ประมาณ 15 วินาที

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.เวลา 02.30 น. ก็มีคนร้ายมาก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งห่างจากโลตัสเอ็กซ์เพรส ประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 วินาที จงใจเข้ามาชิงทรัพย์เอาเงินเพียงแค่ 1,000 บาท เท่านั้น แต่ลักษณะมารูปแบบใหม่ เท่านั้นเอง ด้วยการยกมือไหว้

พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ เปิดเผยว่า ดูจากพฤติกรรมคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งมีคนร้ายอีกคนติดเครื่องรถรออยู่ข้างนอก คาดว่าจะมาดูลาดเลาก่อนหน้าที่จะลงมือ และอาจจะเป็นคนร้ายทั้ง 2 ที่ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีลักษณะและการแต่งตัวเหมือนกัน

แต่ครั้งนี้มาแปลก มีการยกมือไหว้พนักงาน ก่อนเหตุชิงทรัพย์ และหลบหนีออกไป ซึ่งจะเร่งตรวจเส้นทางหลบหนีของคนร้ายในการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod