เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวบุรีรัมย์วัย 38 ปี อดีตลูกจ้างร้านเบเกอรี ได้ค่าแรงวันละ 180 บาทไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว หันทำชิฟฟอนเค้กขายเอง ลองผิดลองถูกนานหลายเดือนจนถูกปากลูกค้า ปัจจุบันมีลูกค้ามารับซื้อถึงบ้าน ทั้งโพสต์ขายมีออเดอร์สั่งซื้อวันละ 200-300 ชิ้น สร้างรายได้งามวันละกว่า 2 พันบาท

นางจินดา จันทวี  อายุ 38 ปี อดีตลูกจ้างร้านเบเกอรี่ ได้ค่าแรงวัน 180 บาทไม่พอใช้จ่ายหันทำชิฟฟ่อนเค้กขายเอง มีลูกค้ามารับซื้อถึงบ้านและโพสต์ขายทางออนไลน์ สร้างรายได้วันละกว่า 2,000 บาท วันนี้ ( 7 ก.ย.)

นางจินดา จันทวี อายุ 38 ปี อดีตลูกจ้างร้านเบเกอรีแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เคยได้ค่าแรงเพียงวันละ 180 บาท แต่ด้วยภาวะวิกฤตเศรษฐกิจค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว ทำให้ค่าแรงที่ได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในครอบครัว จึงนำความรู้ประสบการณ์ที่เคยเป็นลูกจ้างร้านเบเกอรีมากว่า 1 ปีทดลองทำชิฟฟอนเค้กขายเอง โดยช่วงแรกลองผิดลองถูกอยู่นานหลายเดือนกว่าจะได้ชิฟฟอนเค้กรูปสามเหลี่ยมที่มีความหอมนุ่ม หวาน มัน อร่อยถูกปากลูกค้า



ขณะนี้ชิฟฟอนเค้กที่ทำมีทั้งรสใบเตย, รสส้ม, ช็อกโกแลต และวานิลลา และนอกจากชิฟฟอนเค้กแล้ว ยังมีเค้กฝอยทอง ขนมปังโรลไส้ลูกเกด หมูหยอง และขนมปังโรลผลไม้อีกด้วย โดยขนมที่ทำจะมีลูกค้าขาประจำมารับซื้อถึงบ้าน ทั้งยังโพส์ตขายผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “จินดา เบเกอรี” แต่จะไม่มีวางขายหน้าร้าน หากลูกค้าอยากรับประทานต้องสั่งล่วงหน้า



ปัจจุบันมีออเดอร์ทั้งจากส่วนราชการ ร้านค้าทั่วไป และแหล่งท่องเที่ยว สั่งทำวันละ 200-300 ชิ้น โดยขายส่งราคาชิ้นละ 8 บาท ทำให้มีรายได้จากการทำชิฟฟอนเค้ก และขนมปังไส้ต่างๆ ขายวันละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท หักต้นทุนแล้วเหลือกำไรวันละ 500-800 บาท หรือเฉลี่ยมีกำไรเดือนละ 15,000-24,000 บาท

ที่มา – mgronline