เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ธ.ค. 61 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ภาพรถยนต์ จำนวนหลายคันที่ถูกสาดด้วยน้ำโคลน และถูกวางด้วยยางรถจักรยานยนต์ ขณะจอดอยู่ริมถนนภายในซอย อดุลยาราม ฝั่งชุมชุนกังสดาล อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกแชร์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก KKU GROUP พร้อมข้อความระบุว่า “จากโพสก่อนหน้าที่มีรถโดนโคลนสาด อยากเตือนคนที่ไปแถวนั้นให้ระวัง ใครเคยโดนไปแจ้งความได้เลยค่ะไม่ต้องกลัว พวกเราไม่ผิด เราคุยกับตำรวจแล้ว ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ตามหาเจ้าทุกข์ด้วยกันนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า โดยปกติแล้วละแวกนั้นจะมีรถจอด”ริมถนน” ซึ่งตรงนั้นเป็น “ที่รกร้าง” ก็จอดกันมาหลายปีละ ทั้งของคนที่อาศัยอยู่หอต่างๆ คนที่มากินหมูกระทะ มาฟิตเนส แล้ววันหนึ่งป้าเจ้าของที่ตรงนั้นแกก็เอาป้ายมาวางไว้ว่า มีรถเข้าออกแล้วจากนั้นก็เอาล้อรถมาวางใส่รถทุกคันที่จอดบริเวณนั้น ไม่พอ แกนั่งเฝ้าด้วย ใครเดินมาเอารถแกก็พุ่งตัวมาด่าเลยจ้ะ “รวยมากหรอมาจอดรถทิ้งไว้ ทีหลังก็เขียนชื่อพ่อแม่ใส่ด้วยนะจะได้รู้ว่ารวยมาก” นี่คือตัวอย่าง หลังจากแกไล่ด่าจนหมด ก็มีรถเข้ามาถมที่ (อันนี้เราเลยเข้าใจ โอเคจะทำที่ดินตัวเอง แต่ก็ยังไม่มีสิทธิ์ทำลายรถคนอื่นที่จอดอยู่ริมถนนอยู่ดีป้ะ) แกมาถมที่อยู่วันสองวันแล้วก็ไม่ได้ทำไรกับที่แกอีกอาทิตย์กว่า ก็เลยมีคนเริ่มกลับไปจอด “ริมถนน” ตรงนั้นเหมือนเดิม”

“จากนั้นก็เล่นหนักเลยทั้งดินสอพองเขียนรถ โคลนมาสาดรถ เอาล้อมาวาง เอาขยะมาเทใส่รถ ต่างๆ นานาแกทำหมด ซึ่งช่วงวันที่ 7ธ.ค. รถที่โดนเป็นรถของเพื่อนพี่บัณฑิตที่มาจากกรุงเทพ เขาไม่รู้ก็โดนไปด้วยกันหมด แล้วที่กลับมาสาดโคลนไม่ใช่ว่าแกจะทำอะไรกับที่ดินแกนะ วันนั้นตื่นมาสาดโคลนตอน7โมงเช้าแล้วก็กลับไปนอนมั้ง ทุกวันนี้ก็เอาเชือกเอาล้อมาวางบนถนนเพื่อไม่ให้รถไปจอด ไม่ให้จอดเฉยๆนี่แหละ ใครไปแถวนั้นก็ระวังไว้ด้วยนะคะแกไม่ได้สนใจใครทั้งนั้น

ยืนยันว่านี่จอดบนถนนหลวงไม่ใช่ที่ของแกก็โดน ใครที่เคยโดนให้ไปแจ้งความ ที่ สภ.เมืองขอนแก่นได้เลยนะคะมันเป็นเขต สภ.เมือง ปล. ถ้าใครรู้สึกเหงาๆอยากมีเรื่อง อยากปะทะ แนะนำให้ไปจอดทิ้งไว้คืนหนึ่งนะคะหายเหงาแน่นอน แกบอกว่าถ้าแกเป็นผู้ชายแกต่อยไปแล้ว แกก็ 70ปีแล้ว อาจจะเหงา. ลูกหลานแยกย้ายกันหมด พิกัด เยื้องร้านปิ้งย่างก้านกล้วย ตรงข้ามPBหมูกระทะ ฝั่งกังสดาลจ้า”

โดยน้องอ้อน อายุ 20 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เผยว่า ตั้งแต่มาเรียนที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น หากที่จอดรถในหอพักเต็มก็จะจอดที่ริมถนนเยื้องๆ หอพัก ซึ่งนักศึกษาหลายคนก็จอดกัน นอกจากนี้ยังมีประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมา และมาแวะรับประทานอาหารก็จะจอดริมถนนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเมื่อก่อนริมข้างทางจะเป็นที่รกร้างหญ้าขึ้นเต็มไปหมด

ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมารถตัวเองที่จอดอยู่ข้างทางก็มียางรถจักรยานยนต์ และฝุ่นดินทรายกระจายเต็มฝากระโปรงหน้ารถ และคนที่ทำก็ออกมาแสดงตัว ทราบชื่อว่า นางอุ่นจิต มีบ้านพักในละแวกดังกล่าว ได้ออกมาต่อว่าต่างๆนานา และว่าห้ามจอดรถยนต์ในที่ของตัวเอง แต่ในครั้งนั้นสามารถเคลียร์กันได้ เพราะตนไม่อยากมีเรื่อง แต่ได้กำชับว่า ถ้าทำอีกจะแจ้งตำรวจ เพราะจอดรถริมถนนที่รถวิ่งสวนกันไปมา ไม่ได้จอดในที่ส่วนบุคคล

ช่วงต้นเดือนธันวาคม ตามหอพักต่างๆจะมีญาติพี่น้องและรุ่นพี่มาร่วมแสดงความยินดีกับบัญฑิตใหม่ ตามหอพักที่จอดรถเต็ม บางคนก็จอดข้างทาง  ตัวเองก็เช่นกัน รวมแล้วประมาณ 20 คันที่จอดเรียงกันอยู่ข้างทาง  และช่วง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 07.00 น. ขณะกำลังนั่งแต่งหน้าให้กับรุ่นพี่ที่จะไปซ้อมรับปริญญาก็มองออกไปนอกหน้าต่างของห้องพักเห็นป้า โกยดินทรายใส่ถังน้ำราดไปที่รถยนต์ซึ่งจอดอยู่ข้างทาง จึงถ่ายคลิปไว้

จากนั้นไม่นานก็ลงจากห้องพักมายังรถยนต์ที่จอดอยู่และถ่ายคลิปป้าไว้ได้อีก ซึ่งขณะนั้นถูกป้าด่าทอต่างๆ นานา แต่ไม่อยากโต้แย้ง เพราะรีบพารุ่นพี่ไปซ้อมรับปริญญา สิ่งที่เห็นกับตาตัวเอง ที่ป้าทำไม่ดีกับรถคนอื่น ทั้งน้ำโคลน ขยะ ซึ่งไม่ได้ถ่ายคลิป ซึ่งคนที่โดนกระทำ บางส่วนมาจากต่างจังหวัดแล้วจอดรถข้างทางป้าก็จะทำแบบนี้หลายคัน ส่วนตัวเองได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบพฤติกรรมของป้ารายนี้ว่า ทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับคุณป้าเจ้าของที่ ทางคุณป้ากล่าวว่า จะปรับพื้นที่ ในที่ดินตัวเองที่อยู่ข้างถนน แต่เสียเวลาเพราะคนมักง่าย เครื่องจักรจะเข้าทำงานในที่ดินไม่ได้ บางคนเมื่อปรับที่ดินแล้วยังขึ้นไปเหยียบพื้นดินที่มีการปรับไว้ ทั้งที่มีเชือก มีป้ายบอกชัดเจนก็ยังเข้าไปจอด บางคนโดนมาสองสามครั้งยังไม่เข็ด ยังมาจอดซ้ำซาก อยากให้ผู้ที่ถูกสาดน้ำโคลนหรือถูกป้าทำ ออกมาแสดงตัวแล้วมาว่ากันด้วยกฎหมาย

 

 

ข้อมูลจาก Workpoint