เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ครอบครัว ศรประสิทธ์ ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับหญิงปั่นใจบุญโครงการปั่นปันบุญ โรงพยาบาลหาดใหญ่ หลังถูกกระบะพุ่งชนขณะรับเงินบริจาคที่จังหวัดนครปฐม

วันนี้ 15 ธ.ค.61 จากกรณี นางปิยะนุช ศรประสิทธิ์ หรือพี่โย อายุ 53 ปี นักปั่นจักรยานการกุศล ชาวจังหวัดสงขลา ประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะพุ่งชน ขณะกำลังปั่นรับเงินบริจาคจากประชาชนริมถนนเพชรเกษม ฝั่งมุ่งหน้าเข้าจังหวัดราชบุรี ม.9 ต.ลำพยา อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อประมาณ เวลา 09.26 น. วันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา

แพทย์หญิงรุจิรา เข็มเพ็ชร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ทำหน้าที่แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลยนครปฐม ซึ่งไปปฏิบัติราชการ ได้เผยข้อมูลว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงรับ “นางปิยะนุช ศรประสิทธิ์ ” เป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ แล้ว โดยการรักษาตัวพบว่ามีอาการสาหัส และทีมแพทย์ได้มีรักษาอย่างเต็มความสามารถตั้งแต่วันแรกที่ได้รับตัวเข้ามา ซึ่งเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ได้มีทีมผู้บริหารจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้มีการเดินทางมาเยี่ยมอาการของผู้ป่วยและพร้อมสนับสนุนการจัดหารถหากทางญาติประสงค์จะให้นำกลับไปรักษาต่อที่จังหวัดสงขลาแต่ต้องรอดูความพร้อมของผู้ป่วยก่อนเนื่องจากชีพจรและความดันไม่คงที่ระหว่างการเดินทางอาจจะไม่ปลอดภัย

ขณะที่ นางสาวพรรณกร ศรประสิทธิ์ หรือน้องหญิง อายุ 21 ปี บุตรสาวคนเล็กของ นางปิยะนุช หรือพี่โย ได้เดินทางกลับมาจากประเทศจีน และเข้าเยี่ยมมารดา บอกว่า หลังทราบว่า ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาธิคุณรับคุณแม่ไว้ดูแล รู้สึกปราบปลื้มดีใจและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงเมตตา และเป็นเกียรติของวงศ์ตระกูล ซึ่งหลังทราบเรื่องก็ได้รีบกลับมาทันที ความรู้สึกตอนนี้ทั้งเสียใจและดีใจ ที่แม่ได้ทำกุศลที่ยิ่งใหญ่ และกำลังใจที่พระองค์ทรงให้มาอยากจะให้เกิดปาฎิหาริย์ ให้แม่กลับมาทำงานเพื่อสังคมอีกครั้ง

ขณะที่อาการนางปิยะนุช หรือพี่โย นั้นยังทรงตัวด้วยการรับยากระตุ้นความดันและเครื่องช่วยหายใจโดยยังไม่รู้สึกตัว และยังนอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม โดยร่างกายยังไม่ตอบสนองใดใด ซึ่งมีกลุ่มญาติและเพื่อนสนิทที่มารอเยี่ยม ได้ให้ข้อมูลว่าถึงตรงนี้ครอบครัวอยากจะให้ นายพงษ์เทพ สังข์ทอง คนขับรถกระบะที่มาพุ่งชน ได้เข้ามาเยี่ยมแสดงความเสียใจกับ นางปิยะนุช หรือพี่โย เพราะตั้งแต่วันที่เกิดเหตุยังไม่ได้เข้ามาเยี่ยมด้วยตัวเอง มีเพียงนายจ้างที่เข้ามาเยี่ยมเป็นตัวแทนเท่านั้น