เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีแชร์สนั่นคลิปนายแพทย์ขับ รถชนรปภ.แล้วลากไปไกลกว่า 30 เมตร เหตุเกิดภายในกระทรวงสาธารณสุข เวลา 20.30 น. วันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ทราบ ชื่อรปภ.คือ นายสมชาย ยามดี หรือนัท รปภ.กระทรวงสาธารณสุข ยังบาดเจ็บอาการสาหัสและรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู ร.พ.พระนั่งเกล้า เมื่อตรวจสอบวงจรปิดจับภาพนาทีเกิดเหตุไว้ได้ โดยมีรถยนต์ฮอนด้าสีขาวขับมา ด้วยความเร็วจากทางเข้าร.พ.บำราศนราดูร มุ่งหน้าเข้ากระทรวงสาธารณสุข แต่เป็น ช่วงเวลาประตู 2 ฝั่งของร.พ.บำราศนราดูร ต้องปิดให้สัญจร และเป็นจังหวะนายสมชายกำลังนำกุญแจมาคล้องประตู ก่อนรถคัน ดังกล่าวจะพุ่งชนนายสมชายอย่างจัง จนร่างมุดเข้าใต้ท้องรถแล้วลากไปไกล 30 เมตร

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) พร้อมด้วยนพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 เดินทางมาเยี่ยมนายสมชาย รปภ.ที่ถูกชนได้รับ บาดเจ็บ ที่ร.พ.พระนั่งเกล้า

จากนั้นนพ.ยอร์นเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ต้องเรียนว่าข่าวออกไปตนคงถูกตีตราว่าเป็นฆาตกร แต่ยอมรับในสิ่งที่กระทำ ต้องเรียนว่าเป็นเรื่องที่ไม่ตั้งใจให้เกิดขึ้น ตนเป็นคนขับรถชนนายสมชาย ช่วงเวลาขณะนั้นมืดมากมองไม่ชัด คิดว่าขับรถชนประตู ส่วนเรื่องเหตุการณ์ขณะชนหรืออะไรก็แล้วแต่ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าเราดูแลและได้ยืนยันกับทางญาติแล้วว่ายินดีรับผิดชอบกับญาติเขาทุกอย่าง รายละเอียดจะได้พูดคุย ต่อไป ส่วนตัวเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ต้องขออภัยกับทางญาติ ยืนยันว่าการที่ออกมาสู้กับข้อเท็จจริง มาเผชิญกับความจริง เป็นเรื่องที่ควรกระทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะเกิดเหตุได้ดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ นพ.ยอร์นบอกว่า เรื่องนี้ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจไปแล้ว เรื่องของคดีขออนุญาตให้เป็นเรื่องของคดี

ขณะที่ พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุนพ.ยอร์นที่ขับรถชนรปภ.ได้ประสานให้ เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บไปส่ง โรงพยาบาล จากนั้นนพ.ยอร์นได้เดินทางมาที่สภ.เมืองนนทบุรี ไม่ได้หลบหนีหลัง เกิดเหตุ แต่เมื่อตำรวจจะให้เป่าวัดระดับแอลกอฮอล์นพ.ยอร์นได้ปฏิเสธที่จะเป่า ซึ่งตามหลักของกฎหมายเมื่อปฏิเสธจะเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนได้ว่าบุคคลนั้นดื่มแอลกอฮอล์มา แม้จะไม่เป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์ก็ตาม