เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น.ศ.สาวจีนดับคาห้องพักกลางเมืองขอนแก่น พบยาเสริมความงามเพียบ “ผบ.ตร.” สั่งคลี่คลายปม

8 ธ.ค.61 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ เปิดเผยถึงเหตุหญิงชาวจีนเสียชีวิตภายในห้องพัก พื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น จว.ขอนแก่น ว่าเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.61 เวลา 16.15 น.พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ภายในห้องเลขที่ 2670 The Future อพาร์ทเมนต์ ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จากการตรวจสอบทราบชื่อ คือ น.ส.LIU RONG อายุ 23 ปี สัญชาติจีน โดยได้เสียชีวิตในห้องน้ำลักษณะนอนคว่ำหน้าภายในห้องที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ วาดแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป ร่วมกับแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์จึงได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายตามกฎหมาย ผลการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรืออาวุธใดๆในที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน

เบื้องต้นพบซองยาซึ่งสันนิษฐานว่ากี่ยวกับการเสริมความงามในห้องเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดและส่งมอบให้แพทยเพื่อประกอบในการชันสูตรพลิกศพ และได้รายงานสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย สถานกงสุลจีน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองการต่างประเทศเพื่อทราบเหตุการเสียชีวิตและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายเข้ามาเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ต่อมาได้เสียชีวิตในสถานที่เกิดเหตุ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยานไปแล้วจำนวนหนึ่ง รอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ รอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน มาประกอบสำนวนคดี พร้อมกับชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าว แสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องควบคู่กับฝ่ายสอบสวน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ในสำนวนชันสูตรพลิกศพ อย่างตรงไปตรงมา ด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ พร้อมกำชับฝ่ายสืบสวน สืบหาข้อมูล จากพยานบุคคลและพยานแวดล้อมต่างๆทางคดี โดยเน้นย้ำให้ทำงานควบคู่กันไป ระหว่างฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวน เพื่อจะได้ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ที่แท้จริงต่อไป