เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าว จ.ตรัง เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 18 ม.7 บ้านโหละคล้า ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว เพื่อไปพิสูจน์ความจริงที่บ้าน คุณตากลอม ควนวิไล อายุ 86 ปี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า ทุกวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ จะมีชายสูงวัยถือไม้กวาดเก็บกวาดขยะริมถนนและที่สาธารณประโยชน์ภายในหมู่บ้าน ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 20 ปีแล้ว ชาวบ้านในพื้นที่จะรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของ “ลุงกลอม ขี้เมา” ประวัติแต่อดีตเคยเป็นเสือเฒ่า อยู่ในวงการนักเลงมาก่อน ผู้คนในย่านแถบนี้จะรู้จักกันดี เป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา สุขภาพแข็งแรง และอารมณ์ดี

ตากลอม เล่าว่า ตนกวาดขยะบนถนนและที่ชาวบ้านนำขยะมาทิ้งข้างทาง มานานราว 20 ปี ไม่ได้คิดอะไรถือเป็นเรื่องปกติและทำมาตลอด ไม้กวาดก้านมะพร้าวก็ซื้อเองตกอันละ 65 บาท ที่บ้านมีอยู่เกือบ 20 อัน รวมทั้งที่โกยขยะ ทุกวันนี้มีความสุข ถือเป็นการแทนคุณแผ่นดิน 800 บาท เบี้ยคนชราที่รัฐบาลให้มาดีกว่านั่งอยู่เฉยๆ ได้ออกกำลังกายด้วย ทุกวันนี้สบายดี ยังกินได้นอนหลับตามปกติ ไม่มีโรคประจำตัว ตัวหนังสือยังมองเห็นไม่ต้องสวมแว่นแต่อ่านไม่ออกเพราะไม่ได้เรียนหนังสือ

นางสาวเกษรี หรือหญิง แต้มประสิทธิ์ อายุ 48 ปี ลูกสาวของตากลอม กล่าวว่า ประมาณ 20 กว่าปีมาแล้วพ่อเป็นคนชอบทำงานทำสวน เสื้อไม่สวมรองเท้าไม่ใส่ มีที่ดินทำสวน 40-50 ไร่ ใช้จอบขุดด้วยตนเอง ทุกวันนี้ตื่นเช้าขึ้นมาตี 4 ตี 5 เห็นพ่อแบบนี้ก็ภูมิใจเพราะทำงานโดยไม่คิดว่าจะได้สิ่งตอบแทน คิดแค่ว่าอะไรก็ได้ ชอบช่วยเหลือเพื่อน ตนเองชอบที่พ่อเป็นแบบนี้ว่าจะเจริญรอยตาม

“ในละแวกนี้คนรู้จักในชื่อ ลุงกลอม ขี้เมา เมื่อก่อนเป็นคนค่อนข้างนักเลงแต่ไม่เคยติดคุกติดตะราง เป็นคนใจใหญ่ถึงไหน ถึงกัน วัวเลี้ยงไว้เป็นฝูงๆ เพื่อนขอในวงเหล้ายกให้หมดทีละตัว 2 ตัว แต่พักหลังหยุดดื่มเหล้าเด็ดขาดแบบหักดิบจนต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งเป็นครั้งแรกครั้งเดียวในชีวิต พ่อมีลูกๆ 5 คน เสียแล้ว 1 คน ลูกชายคนเล็กรับราชการตำรวจ นอกนั้นมีอาชีพทำสวนยาง”