เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชติอนันนต์ มหาวาณิชธนัญญู อายุ 31 ปี ชาว อ.จังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าของธุรกิจแจกันหลุยส์ ได้หอบหลักฐานการโอนเงิน และการแจ้งความกับตำรวจ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนจังหวัดร้อยเอ็ดว่า ตนเองถูกสาวหน้าตาดี ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก ว่า Chanantida Wongsanon เข้ามาคุย และขอเป็นเพื่อน ก่อนแนะนำตัวว่าเป็นพนักงานฝ่ายสินเชื่อของธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งตนก็รับเป็นเพื่อน และคุยเรื่อยมา เนื่องจากกำลังมีโครงการจะกู้เงินธนาคาร 5 ล้านบาทเพื่อนำใช้ขยายในธุรกิจของตน

เวลาผ่านประมาณ 1 อาทิตย์ สาวคนดังกล่าวทักแชตเข้ามาขอยืมเงิน 1,500 บาท อ้างว่า ไปส่งพ่อแม่ที่สนามบิน แล้วทำกระเป๋าสตางค์หาย ไม่มีเงินเติมน้ำมันรถกลับบ้าน ด้วยความเชื่อใจ ประกอบกับเงินไม่เยอะ ตนจึงโอนให้

จากนั้นสาวคนดังกล่าว ก็ทักเข้ามายืมเงินอีกเรื่อยๆ ซึ่งเป็นช่วงที่คุยกันเรื่องที่ตนเองจะกู้เงินธนาคาร โดยยืมเงินหลักหมื่น ซึ่งตนหลงโอนให้กว่า 80 ครั้ง สูญเงินกว่าล้านบาท โดยครั้งสุดท้ายสาวคนดังกล่าว ขอยืมโดยอ้างว่า บ้านจะโดนยึด ตนจึงรู้สึกแปลกใจว่า ทำงานเป็นพนักงานสินเชื่อของธนาคาร แล้วจะปล่อยให้ธนาคารยึดบ้านได้อย่างไร จึงได้ทำการตรวจสอบเฟซบุ๊กของหญิงดังกล่าวว่ามีชื่อทำงานอยู่ในธนาคารหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่า ไม่ได้ทำงานอยู่ในธนาคาร แถมเช็กเฟซบุ๊ก รูปโปรไฟล์ก็ไม่ตรงปก จึงรู้ว่าโดนหลอก และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 6 มิ.ย 2561 ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ คดียังไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่รู้ชื่อและนามสกุล ซึ่งตนได้เข้าไปสอบถามกับทางพนักงานสอบสวน ได้รับคำตอบว่าได้ออกหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้งแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถาม ร.ต.อ.พิษณุ จันทะคัต รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด เจ้าของคดี ทราบว่า ขณะนี้ทางตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับสาวมหาภัยรายนี้ เพราะที่ผ่านมาได้มีหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน 2 ครั้งแล้ว แต่ไม่มา เชื่อว่ามีพฤติกรรมหลบเลี่ยง และไม่ให้ความร่วมมือ จึงจะออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป

นายโชติอนันนต์ กล่าวต่อว่า สำหรับเฟซบุ๊กที่ใช้ ตัวตนจริงๆ อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น แต่รูปโปรไฟล์ที่นำมาใช้ อยู่จังหวัดลำพูน และผู้เสียหายที่ลำพูน ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว

นอกจากนี้ เท่าที่ตนเองสืบทราบมา ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายถูกสาวรายนี้หลอกยืมเงินเช่นเดียวกัน และว่าที่มาร้องกับสื่อ เพราะอยากให้จับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะไม่อยากให้ไปหลอกใครอีก ส่วนเงินของตน ทำใจแล้วว่ายังไงก็ไม่ได้คืน.