เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

2 ป้าหลานหวิดโดนย่างสด หลังถังแก๊สในร้านก๋วยเตี๋ยวรั่ว ระเบิดไฟลุกไหม้ ลูกค้าวิ่งหนีให้วุ่น

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยว ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 69 ถนนบ้านดง ซอย 2 ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง ขอให้จัดเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้ง ประสาน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุ พบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟ ที่ลุกไหม้ บริเวณ โต๊ะวางขายก๋วยเตี๋ยว ไว้เรียบร้อยแล้วซึ่งเสียหายไม่มาก

แต่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกไฟลวก จำนวน 2 ราย ทราบชื่อต่อมา นายสิทธิเดช อายุ 25 ปี มีแผลจากการถูกไฟลวกตามลำตัว แขนและขา กว่า 40 เปอร์เซ็นต์ และผู้บาดเจ็บอีกราย คือ นาง วาน อายุ 54 ปี มีแผลจากการถูกไฟลวกตาม แขนและขา กว่า 20 เปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย กู้ภัยสว่างนครลำปางเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลให้การรักษาต่อไป

โดย นายสิทธิเดช เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ช่วยกันขายก๋วยเตี๋ยวอยู่นั้น ตนเองได้ยินเสียงคล้ายกับแก๊สรั่วและมีกลิ่น จึงเดินไปหมุนวาล์วแก๊สปิด แต่ตนหมุนผิดทาง จากหมุนปิด เป็นหมุนเปิดวาล์วแก๊ส ทำให้แก๊สยิ่งรั่วไหลมากขึ้น และแก๊สไปโดนประกายไฟเกิดระเบิดบึ้ม เปลวไฟลวกตามลำตัว แขนและขา ตนเอง และเปลวไฟยังกระจายไปลวกขาทั้งสองข้างนางวาน ที่กำลลังยืนขายกว๋ยเตี๋ยวอยู่ ลูกค้าในร้านต่างตกใจแตกกระเจิงวิ่งหนีคนละทิศละทาง ก่อนที่จะตั้งสติได้มาช่วยกันดับไฟและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ขณะนี้อาการของทั้งสองคนยังสาหัส โดยคนที่บาดเจ็บหนัก คือนายสิทธิเดช อายุ 25 ปี เป็นหลานชายของเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ขณะนี้ยังคงนอนพักรักษา ในห้องไอซียู รพ.ลำปาง ส่วนนางวาน วัย 54 ปี ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ รพ.ค่ายสุรศักดิมนตรีลำปาง