เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ระทึกเฮือกใหญ่ รถเก๋ง นทท.เบรคแตกพุ่งตกเขาคอหงส์ ทำ 3 พ่อแม่ลูกบาดเจ็บติดคาซาก

เมื่อเวลา 16.00น. วันที่ 24 พ.ย. พ.ต.ท.ไชยพงศ์ ธรรมสุรินทร์ สารวัตรเวร สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งนักท่องเที่ยวชาวไทย พุ่งลงมาจากเขาคอหงส์ บริเวณโค้งหักศอก เชิงเขาคอหงส์ ใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายที่ลงจากเขาคอหงส์ความชันประมาณ 45 องศา

หลังจากรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ พบรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีน้ำเงินรุ่นเก่า หมายเลขทะเบียน กต 1643 สงขลา ชนเข้ากับกำแพงหินข้างทางอย่างแรงจนด้านหน้ารถพังเสียหาย และความแรงทำให้ก่อนหินขนาดใหญ่หลุดออกมา1 ก้อน  และมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถจำนวน 3 คนเป็นพ่อแม่ลูกกันประกอบด้วย นายอภิชาต รักแหละ อายุประมาณ 40ปี นางดุษณี รักแหละ อายุประมาณ 40 ปี และด.ญ.อุษามณี รักแหละ อายุประมาณ 12 ปี

หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่และตำรวจ สภ.คอหงส์ ต้องช่วยกันงัดร่างออกมาจากรถใช้เวลาประมาณ 20 นาทีโดยเฉพาะ นางดุษณี ซึ่งออกมาคนสุดท้ายถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายในรถ และรีบนำตัวทั้ง3 คนส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยนายอภิชาต ขาขวาและมือขวาหัก นางดุษณี บอบช้ำตามร่างกาย ส่วนด.ญ.อุษาณี มีแผลที่หัวเข่า

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุทั้งสามคนพ่อแม่ลูกขับรถเก๋งลงมาจากเขาคอหงส์ หลังจากที่ขึ้นไปท่องเที่ยวบนยอดเขาคอหงส์ซึ่งเป็นจุดชมวิวของเมืองหาดใหญ่ ขณะขับลงมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโค้งหักศอกสุดท้ายก่อนจะถึงทางลาด ระบบเบรคของรถน่าจะมีปัญหาหรือเบรคแตก

เพราะไม่มีร่องรอยของการเบรคบนถนน ทำให้รถไถลลงมา นายอภิชาต จึงตัดสินใจหักรถพุ่งไปชนกำแพงหินข้างทางเพื่อไม่ให้รถพุ่งตรงตกลงไปในหุบเขาที่ห่างออกไปแค่ประมาณ10 เมตรซึ่งอาจจะสูญเสียมากกว่านี้ สำหรับโค้งหักศอกจุดนี้เกิดอุบัติเหตุรถพุ่งตกเขามาแล้วหลายครั้งและถึงขั้นเสียชีวิตมาแล้วด้วย เพราะทางค่อนข้างชัน