เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจภูธรบ้านเป็ด จ.ขอนแก่น รุดลงพื้นที่ยึดปืนพร้อมคุมตัว“เต้ ไรเดอร์”ยูทูปเบอร์ชื่อดังอัดพลุ 100 นัดในท่อพีวีซีแล้วยิงสุนัขโชว์ว่อนเน็ต มาสอบปากคำ

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่มีการเผยแพร่คลิปลงในโซเชียลมีเดีย โดยมีหัวข้อว่า “วิธีเปลี่ยนพลุ 100 นัด ให้กลายเป็น MINIGUN ติดรถ 1,000 นัด” ของยูทูบเบอร์รายหนึ่ง ซึ่งปรากฏคลิปการทดลองใช้พลุ 100 นัด บรรจุในท่อพีวีซียิงใส่ลูกโป่ง บ้าน และสุนัข

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ยูทูบเบอร์รายนี้เป็นชาว ต.สาวัตถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นลูกชายดาบตำรวจรายหนึ่ง ทราบชื่อนายเต้ จากการตรวจสอบพบว่า นอกจากจะมีการทดลองจุดพลุแล้ว นายเต้มักจะโพสต์รีวิวปืน รวมทั้งดัดแปลงอาวุธปืนหลายขนาด พร้อมกับเผยแพร่ลงในยูทูบช่อง TAE EXZENFIRE ที่มีคนติดตามกว่า 4.6 ล้านคน จึงทำให้เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะมีพฤติกรรมการลอกเลียนแบบ นอกจากนี้ยังพบว่าประชาชนต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม ทางตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น (ภ.จว.ขอนแก่น) จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการกล่าวโทษ เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเสร็จ ก็จะออกหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 23 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด ได้ลงพื้นที่ตรวจยึดอาวุธปืน และของกลางทั้งหมด รวมทั้งขยายผลไปยังร้านจำหน่ายพลุที่นายเต้ไปซื้อมา พร้อมกับเชิญตัวนายเต้มาสอบปากคำ ที่สภ.บ้านเป็ด

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด ได้ลงพื้นที่ตรวจยึดอาวุธปืนและของกลางทั้งหมด รวมทั้งขยายผลไปยังร้านจำหน่ายพลุที่นายเต้ไปซื้อมา พร้อมกับเชิญตัวมาสอบปากคำที่ สภ.บ้านเป็ด โดยจะมีการแถลงรายละเอียดในวันที่ 24 พ.ย. 61
 เบื้องต้นจากการตรวจสอบคลิปวิดีโอ เนื่องจากมีการทดลองยิงใส่สุนัข จึงอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 381 ผู้ใดกระทำการทารุณต่อสัตว์ หรือฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับทุกขเวทนาอันไม่จำเป็น โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.