เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21พ.ย.61 ที่ห้องประชุม ชั้น 5 ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลแพร่ นายแพทย์ธงชัย มีลือการ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลแพร่ พร้อมด้วยนายแพทย์กวี ลิ้มสมุทรเพชร นายแพทย์ศัลยกรรมออโธปิดิก หรือศัลยกรรมกระดูก ได้กล่าวถึงกรณีมีเด็กนักเรียนวัย 15 ปี ที่ได้นำเอาประทัดมาเล่น แล้วเกิดระเบิดใส่มือข้างขวา จนนิ้วขาดเป็นแผลเหวอะหวะ ซึ่งถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ อำเภอหนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่มาทำการรักษาต่อยังโรงพยาบาลแพร่

โดยนายแพทย์กวี กล่าวว่า เป็นประทัดประดิษฐ์เอง และขณะเล่นโยนประทัดไม่ทัน ทำให้ระเบิดใส่มือขวา ตั้งแต่นิ้วโป้งถึงนิ้วก้อยขาดเกือบทั้งหมด ซึ่งได้ทำการผ่าตัดล้างแผลตัดเนื้อเยื่อที่ตายออกแล้วทำเย็บแผล และต้องติดตามแผลอีกว่าต้องผ่าตัดเอาเนื้อเยื่อตายอออกอีกรอบสอง รอบสาม

ด้านนายแพทย์ธงชัย กล่าวว่า อยากให้ผู้ปกครองดูแลลูกหลาน เพราะเทศกาลลอยกระทงจะมีการเล่นประทัด อาจจะเกิดอันตราย และฝากอันตรายจากการตกน้ำ ควรมีเจ้าหน้าที่ดูแลเพื่อให้ช่วยเหลือคนตกน้ำได้ทัน อีกอย่างคือไฟไหม้ และอุบัติเหตุจากรถที่เดินทางไปลอยกระทง

พ.ต.อ. ประยูร พริบไหว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองม่วงไข่ กล่าวว่า ได้ทำการกวดขันจับกุมการขายประทัดและดอกไม้ไฟในพื้นที่อย่างเข้มงวด และไม่มีร้านค้าในพื้นที่แล้ว แต่ที่เกิดเหตุ จากการสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่า เอาประทัดเก่าที่มีเก็บไว้มาเล่นจึงเกิดระเบิดใส่มือ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว