เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บางสะพาน เจอพิษพายุฝนตกตั้งแต่ตีสามต่อเนื่องหลายชั่วโมง น้ำจากเทือกเขาตะนาวศรีทะลักลงคลอง ขึ้นถึงขีดเหลือง เตือนภัยให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง โรงพยาบาลย้ายผู้ป่วยสวมท่อหายใจ 3 ราย ไปที่ รพ.ประจวบฯ…

เวลา 11.00 น. วันที่ 8 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เดินทางไปยังสะพานหนองหญ้าปล้อง ถนนเพชรเกษม หลัก กม.ที่ 365 เพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำที่ไหลผ่านลงมาจากเทือกเขาตะนาวศรี ล่าสุดระดับได้ขึ้นสู่ระดับเตือนภัย (ขีดสีเหลือง) แล้ว

นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า จากการเฝ้าติดตามระดับน้ำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีฝนตกกระหน่ำลงมาในพื้นที่ตั้งแต่เวลา 03.00 น. จนถึงตอนนี้ ในพื้นที่ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และจากการที่ได้ไปสำรวจอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ ต.ชัยเกษม พบว่าปริมาณน้ำในอ่างเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว

ขณะที่สะพานหนองหญ้าปล้อง และที่สะพานวังยาว ถ.เพชรเกษม ที่ทางกรมชลประทานได้ทำระดับเตือนภัยน้ำป่าแบ่งเป็น 3 ระดับ ขณะนี้ทั้ง 2 แห่ง ระดับน้ำเข้าสู่ระดับเตือนภัย (สีเหลือง) เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนในที่ลุ่มทั้งในเขต อบต.ธงชัย เทศบาลตำบลบ้านกรูด อบต.กำเนิดนพคุณ อบต.พงศ์ประศาสน์ และ อบต.แม่รำพึง เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ด้าน นพ.เชิดชาย ชยวัฒโน ผอ.รพ.บางสะพาน กล่าวว่า มีการย้ายผู้ป่วยที่ใส่ท่อช่วยหายใจแล้ว 3 ราย ไปยัง รพ.ประจวบคีรีขันธ์ และมีที่รอเคลื่อนย้ายอีก 4 ราย ส่วนผู้ป่วยในปัจจุบันมีอยู่ 72 เตียง เฝ้ารอดูท่าทีสถานการณ์น้ำอีกสักระยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดในเวลา 14.00น. เจ้าหน้าที่จาก ตชด.147 ร่วมกับ ทอ.บน.5 ประจวบคีรีขันธ์ ได้ช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์ และเครื่องมือในรพ.บางสะพานขึ้นไปเก็บไว้ในที่สูง เนื่องจากสถานการณ์ ไม่น่าไว้วางใจ.

ที่มา – thairath