เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากการที่มีข่าวแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเป็นทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ไปรษณีย์ แม้กระทั่ง เป็นพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทยก็มีมาแล้ว ล่าสุดเพิ่มมาอีก ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ศาล

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายบสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดสงขลาได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์มาแอบอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ศาลยุติธรรม หรือ เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดสงขลา เพื่อขอข้อมูลส่วนตัว เช่น เลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือ ข้อมูลการเงิน ซึ่งที่ผ่านมาพบพฤติกรรมในลักษณะนี้มาหลายครั้ง เช่น แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากศาลอื่น ๆ ทั้งในรูปแบบระบบเสียงอัตโนมัติและบุคคลเป็นผู้โทรศัพท์

โดยจะอ้างว่าเหยื่อได้รับหมายศาล แต่ไม่สามารถส่งหมายได้ ทำให้เหยื่อเกิดความตกใจและกดหมายลขเพื่อติดต่อกับมิฉาชีพดังกล่าวเพื่อขอรับความช่วยเหลือ หลังจากนั้นมิฉาชีพก็จะเสนอตัวเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยหลอกลวงว่าจะต้องตรวจสอบข้อมูลให้ บางรายหลงเชื่อจนถูกหลอกให้ทำธุรกรรมทางการเงิน อย่างเช่นโอนเงินเข้าบัญชีของกลุ่มมิฉาชีพก็มี จึงขอเตือนไปยังประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อ เพราะศาลยุติธรรมไม่มีนโยบายในการขอข้อมูลส่วนบุคคลผ่านระบบดังกล่าว

ที่มา – เดลินิวส์